Giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022: Ông Park dùng đội hình nào đấu Ấn Độ?

Triệu tập tới 31 cầu thủ, nhưng đến thời điểm hiện tại, ông Park chỉ có thể sử dụng 28 người sau khi tiền vệ Hoàng Đức chấn thương, Xuân Trường bị COVID-19, trong khi Văn Thanh đang phải tập riêng.

Trước trận giao hữu cuối cùng gặp Ấn Độ, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đang cân nhắc việc bố trí đội hình một cách hợp lý nhất để vừa đảm bảo chiến thắng, vừa có thêm những thử nghiệm để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Quan sát những buổi tập gần đây, nhiều khả năng ông Park sẽ quay trở lại đội hình quen thuộc với những gương mặt quen thuộc, thường ra sân trong những trận đấu quan trọng.

thu-mon-dang-van-lam-khang-dinh-vi-tri-so-1-trong-khung-thanh-doi-tuyen-viet-nam-1664159535.jpg
Thủ môn Đặng Văn Lâm khẳng định vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam

Trong khung thành, ở thời điểm hiện tại khó có thủ môn nào cạnh tranh được vị trí của Đặng Văn Lâm. Tuy thủ môn Bình Định thừa nhận, vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất, nhưng đẳng cấp và khả năng làm chủ khu vực 16m50 của Văn Lâm vẫn tỏ ra vượt trội so với Nguyên Mạnh và Văn Toản.

Xem Ấn Độ thi đấu chật vật với Singapore, ông Park có thể tự tin để tiếp tục có những thử nghiệm mới ở cả 3 tuyến trong đội hình tuyển Việt Nam. Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung sẽ được ra sân cùng hai hậu vệ cánh Văn Hậu, Tấn Tài. Phía trên hàng tiền vệ, trận trước ông Park đã thử nghiệm cầu thủ trẻ Lương Duy Cương thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự, đánh chặn nhưng có vẻ như trung vệ của câu lạc bộ Đà Nẵng vẫn chưa quen với vị trí mới ở đội tuyển. Trước đây, thỉnh thoảng ông Park cũng gọi Đức Chiến lên chơi ở vị trí xung yếu này, nhưng trong đợt này chỉ có Tuấn Anh có thể đảm nhiệm tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự, trong khi Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải và cả Khuất Văn Khang có thiên hướng chơi tấn công nhiều hơn.

quang-hai-1664159642.jpg
Quang Hải lặn lội từ Pháp trở về sẽ được ông Park trao cơ hội ra sân thi đấu

Đội tuyển Việt Nam đúng là đang thiếu tiền vệ phòng ngự, dù ông Park vẫn có thể sử dụng Đình Trọng đá cao hơn vị trí sở trường ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở câu lạc bộ Bình Định, đôi khi huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng để Đình Trọng chơi ở vị trí tiền vệ trụ dù cầu thủ này chỉ đá tròn vai. Ông Park có thói quen và rất thích sử dụng mẫu cầu thủ đa nhiệm, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau nhưng đúng là đội tuyển đang thiếu tiền vệ phòng ngự thực thụ. Khác hẳn với hàng tấn công đang có quá nhiều lựa chọn chất lượng với bộ đôi Hùng Dũng, Quang Hải và ngay cả những tiền đạo như Công Phượng, Văn Quyết cũng có thể đá lùi như những tiền vệ để hỗ trợ cho hàng công.

Sự xuất hiện của chân sút 20 tuổi Đình Duy, Mạnh Dũng và cả Văn Quyết khiến hàng công vốn đã có Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Hải càng trở nên chật trội. Trận đấu trước, toàn bộ những chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam đều được ông Park cất kỹ, nhiều khả năng sẽ được ra sân ở trận đấu với Ấn Độ vào tối mai. Chắc chắn ông Park sẽ không gọi cầu thủ lên tuyển chỉ để ngồi dự bị, đặc biệt những trận đấu giao hữu như thế này chính là cơ hội để kiểm tra, đánh giá và thử nghiệm các phương án về mặt đội hình.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-se-tiep-tuc-co-nhung-tinh-toan-thu-nghiem-doi-hinh-de-chuan-bi-cho-aff-cup-2022-1664159454.jpg
Huấn luyện viên Park Hang- seo sẽ tiếp tục có những tính toán, thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Tuy chỉ cần một trận hòa là đủ để giữ được vị trí dẫn đầu, nhưng với huấn luyện viên Park Hang-seo thì một trận hòa trước Ấn Độ là chưa đủ mà cần phải thắng để khẳng định vị thế chủ nhà cùng những toan tính, thay đổi cho đến lúc này chính xác. Từ giờ đến AFF Cup 2022 chỉ còn chưa tới 3 tháng, sau đợt tập trung này các tuyển thủ sẽ lại quay trở về câu lạc bộ để đá một lèo tới hết mùa giải rồi mới bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 cùng đội tuyển. Chính vì lẽ đó, ông Park phải tranh thủ tối đa cơ hội đang có để kiểm tra, đánh giá và “cân đong đo đếm” từng vị trí để xác định đội hình và điều chỉnh lại lối chơi thích hợp khi đối đầu với những đội bóng vốn đã rất thuộc bài nhau ở sân chơi Đông Nam Á.

Việt Hưng