Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022: Đội tuyển chỉ cần hòa nhưng ông Park phải thắng

3 đội bóng dự giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 đều đã có màn ra mắt trên sân Thống Nhất. Đội tuyển Singapore sau trận thua đậm trước chủ nhà Việt Nam đã sớm kết thúc cuộc chơi bằng trận hòa 1-1 trước Ấn Độ vào tối 24/9.

Trận đấu cuối cùng gặp Ấn Độ, đội chủ nhà Việt Nam chỉ cần hòa là về nhất với khoản tiền thưởng 30.000 đô la. Tuy nhiên, với huấn luyện viên Park Hang-seo thì một trận hòa là chưa đủ khi được thi đấu trên sân nhà, trước đối thủ đã phần nào lộ diện.

Ấn Độ tuy có nhiều thay đổi dưới thời huấn luyện viên người Croatia - Igor Stimac, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, nhưng lối chơi thì chưa thấy có gì vượt trội trước đối thủ kém hơn 55 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

an-do-khong-the-gianh-chien-thang-truoc-doi-thu-singapore-kem-55-bac-1664085991.jpg
Ấn Độ không thể gìành chiến thắng trước đối thủ Singapore kém 55 bậc

Singapore sau trận thua đậm trước chủ nhà Việt Nam đã tung vào sân đội hình mạnh nhất để tìm kiếm một trận thắng trước khi chia tay với giải. Chân sút chủ lực Irfan Fandi không hổ danh tay săn bàn lợi hại với cú sút phạt thành bàn ở phút 37 sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Thế trận đôi công diễn ra trong suốt hiệp đấu đầu tiên và Ấn Độ có bàn gỡ sau pha phối hợp phản công nhanh, Muhammed Ashique thoát xuống đối mặt với thủ môn Sunny dứt điểm gọn ghẽ.

Có mặt trên sân Thống Nhất, ông Park cùng các trợ lý đã theo dõi kỹ và ghi hình trận đấu để có những phân tích, nhận diện đối thủ. Ấn Độ có vẻ như chưa bắt nhịp và bung hết sức, trong khi Singapore dù tung vào sân đội hình mạnh hơn nhưng vẫn giữ kẽ, không để lộ quá nhiều đòn độc.

Có thể huấn luyện viên Nishigaya giấu bài khi đội nhà nằm chung bảng đấu với Việt Nam tại AFF Cup 2022, dù thực tế tân huấn luyện viên người Nhật Bản vừa tiếp quản đội bóng chưa có đủ thời gian để định hình lối chơi sắc nét hơn cho đội tuyển Singapore.

singapore-chia-tay-cup-hung-thinh-2022-chi-voi-1-tran-hoa-1664086136.jpg
Singapore chia tay Cúp Hưng Thịnh 2022 chỉ với 1 trận hòa

Chỉ còn chưa tới 3 tháng nữa, các đội bóng Đông Nam Á sẽ bước vào cuộc chơi lớn nhất khu vực. Trong khi Singapore, Thái Lan ít nhiều gây lo ngại với màn khởi động không mấy ấn tượng thì Malaysia, Indonesia và Việt Nam đều đang cho thấy những thay đổi rất tích cực.

Điểm chung của cả 3 đội bóng trên là đều được dẫn dắt bởi những ông thầy Hàn Quốc và cuộc đua tại AFF Cup 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị với màn so găng, đấu trí của bộ 3 huấn luyện viên Park - Kim - Tae.

Chứng kiến màn lội ngược của Indonesia trước Curacao, hay trước đó là trận thắng kịch tính của Malaysia trước Thái Lan, chắc chắn ông Park phải có những tính toán thận trọng hơn khi đối đầu với những đồng nghiệp cũng là đồng hương ở sân chơi Đông Nam Á.

Tuy chỉ là những trận đấu giao hữu, nhưng đã có thể hình dung được phần nào bức tranh chung của bóng đá khu vực đang có những dịch chuyển. Chỉ cần hòa Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam sẽ về đích ở vị trí dẫn đầu tại giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Nhưng với ông Park và cả người hâm mộ, một trận hòa là không đủ để tiếp thêm niềm tin và động lực cho cả chặng đường gian nan phía trước.

Hơi thở của AFF Cup 2022 đã rất gần và có thể cảm nhận được ngay trong kỳ nghỉ FIFA Days. Ngày 24/9, chiếc cúp vô địch AFF Mitsubishi Electric 2022 đã đến Bangkok (Thái Lan) sau đó sẽ dừng chân tại Singapore vào ngày 15/10, tới Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 22/10, Jakarta (Indonesia) ngày 26/11 và điểm dừng chân cuối cùng là tại thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) vào ngày 3/12. Người hâm mộ hy vọng ông Park sẽ hoàn thành lời hứa, giành lại AFF Cup sau khi để mất vào tay Thái Lan năm 2021.

Đan Phượng