Giải đua Công thức 1 rút xuống còn 22 chặng

Ban Tổ chức giải đua Công thức 1 cho biết, họ không tìm kiếm sự thay thế cho chặng đua tại Nga sau khi Russian Grand Prix bị hủy sau khi Nga tổ chức chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Theo đó, mùa giải Công thức 1 năm nay sẽ rút xuống chỉ còn 22 chặng đua.

formula-1-will-not-replace-the-russian-grand-prix-1652971462.jpg
Chặng đua Công thức 1 ở Nga bị hủy và không có sự thay thế nào được chọn

Mùa giải năm 2022 của Công thức 1 sẽ giảm xuống còn 22 chặng đua sau khi Ban tổ chức cho biết, họ không có kế hoạch thay thế Russian Grand Prix bị hủy vào ngày 25/9, bất chấp sự quan tâm từ nhiều quốc gia khác. Giải đua Công thức 1 đã lên lịch với kỷ lục 23 chặng đua trong năm nay. Tuy nhiên, sau khi cuộc đua ở Sochi bị hoãn lại vào tháng 2, sang tháng 3, hợp đồng tổ chức chặng đua tại Nga cũng bị hủy vì cuộc chiến tại Ukraine.

Ban đầu, Ban Tổ chức tiết lộ có thể xem xét việc lấp chỗ trống với nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc tổ chức một cuộc đua thứ hai ở Singapore. Nhưng sau khi cân nhắc kỹ, họ đã lựa chọn từ bỏ. Công thức 1 phải cân bằng giữa giá trị thương mại của việc tổ chức chặng đua thứ 23 so với chi phí bổ sung được đặt ra cho các bên liên quan, khi các đội đang phải vật lộn với áp lực lạm phát, khách sạn và những chuyến bay đắt đỏ hơn.

Quyết định không bổ sung chặng thay thế đã được thông báo trên trang web chính thức www.formula1.com. Kể từ mùa sau, Công thức 1 sẽ mở rộng với một cuộc đua đêm ở Las Vegas và đây là chặng đua thứ 3 được tổ chức tại Mỹ trong một năm, sau các chặng Miami Grand Prix ở Florida và United States Grand Prix ở Texas.

Minh Tuấn