Giải đua Công thức 1 chấp thuận thay đổi định dạng đua nước rút

Một biển báo của FIA được chụp tại khu vực Paddock trước buổi tập luyện cuối cùng trước Giải thưởng F1 Grand Prix Las Vegas.

fia-1707315697.jpg

Cơ quan quản lý giải đua Công thức 1 - FIA, đã đề xuất thay đổi định dạng đua nước rút cho các chặng đua cuối tuần của mùa giải 2024, bắt đầu tại Bahrain vào cuối tháng này.

Sau cuộc họp của Ủy ban Tư vấn Thể thao, FIA tuyên bố họ "đã đồng ý thay đổi thứ tự các buổi trong Cuối tuần có các cuộc đua nước rút". Giờ đây, các buổi tập luyện tự do và xếp hạng nước rút sẽ diễn ra vào thứ Sáu của Cuối tuần đua nước rút, còn các cuộc đua nước rút và đua vòng loại cho các cuộc đua Chủ nhật sẽ diễn ra vào thứ Bảy. Giống như năm ngoái, mùa giải này sẽ có 6 cuộc đua nước rút diễn ra tại Trung Quốc, Miami, Áo, Austin (Texas, Mỹ), Brazil và Qatar.

Đề xuất tăng hạn ngạch động cơ lên 4 cho mỗi tay đua trong các mùa giải 2024 và 2025 đã được thông qua. Các tinh chỉnh quy định cho những thay đổi này sẽ được trình bày trước Hội đồng Thể thao Động cơ Thế giới vào ngày 28/2. Mùa giải 24 chặng, bắt đầu tại Bahrain vào ngày 2/3, sẽ bao gồm 6 cuối tuần đua nước rút.

Hoàng Hà (Inside the Games)