Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023: Ghi nhận kỷ lục quốc gia nội dung đẩy tạ nữ

Sáng 24/10, giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn - Hà Nội).

dk-3-1698149500.jpg
Với thành tích 15m27, Kim Thị Huyền giành huy chương vàng đồng thời phá kỷ lục quốc gia môn Đẩy tạ trong ngày thi đấu đầu tiên của giải

Ngay trong buổi thi đấu sáng nay, giải đã ghi nhận một kỷ lục quốc gia mới được thiết lập ở nội dung đẩy tạ nữ do công của vận động viên Nguyễn Thị Huyền với thành tích 15m27.

Tranh tài ở nội dung đẩy tạ nữ có 7 vận động viên là: Kim Thị Huyền (Trà Vinh), Liêu Thị Hồng Phương (Bạc Liêu), Ka Hoa (Ninh Thuận), Lê Thị Lài (Sóc Trăng), Huỳnh Ngọc Mỹ (TP.HCM), Nguyễn Ngọc Như Ý (Sóc Trăng) và Nguyễn Vân Ánh (Hà Nam). Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh tấm huy chương vàng chỉ diễn ra giữa Kim Thị Huyền (đơn vị Trà Vinh) và Liêu Thị Hồng Phương (Bạc Liêu) khiến cho màn so tài đầy kịch tính.

Với thành tích 15m27, Kim Thị Huyền giành huy chương vàng, đồng thời thiết lập kỷ lục quốc gia mới. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về vận động viên Ka Hoa với thông số 14m75.

Ngay sau khi về đích, Kim Thị Huyền chia sẻ: "Đây là thành tích tốt nhất của tôi. Tôi tập môn này từ cuối năm 2018 và từng giành nhiều huy chương vàng ở Cúp tốc độ Thống Nhất, vô địch trẻ quốc gia. Thông số tại giải vô địch quốc gia phá kỷ lục khá sâu nên tôi rất vui mừng và phấn khích.

Thành tích này cao hơn lúc tôi tập luyện. Khi tập, tôi chỉ đẩy được 14m87 là cao nhất. Sở dĩ, hôm nay tôi có được tinh thần hưng phấn hơn vì đối thủ thi đấu rất tốt, thành tích cao và kéo tinh thần tôi lên theo".

Huy chương bạc và huy chương đồng nội dung này lần lượt thuộc về Liêu Thị Hồng Phương (Bạc Liêu) với 14m96 và Ka Hoa (Ninh Thuận) với 14m77.

dk-1-1698149500.jpg
Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) không gặp nhiều sự cạnh tranh và dễ dàng bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung 1.500m nữ

Trước đó, ở cự ly 1.500m, Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) không gặp nhiều sự cạnh tranh và dễ dàng bảo vệ thành công tấm huy chương vàng với thành tích 4 phút 21 giây 07, thông số này tốt hơn thành tích của cô tại ASIAD 19 là 4 phút 24 giây 19.

Tham dự cự ly 1.500m nữ có 10 vận động viên. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, Nguyễn Thị Oanh sớm tạo khoảng cách an toàn với nhóm vận động viên phía sau. Cô dẫn đầu ở cả 3 vòng chạy, sau đó cán đích đầu tiên với thời gian 4 phút 21 giây 07 để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Chia sẻ sau phần thi của mình, Nguyễn Thị Oanh cho biết: "Mỗi khi hoàn thành một nội dung nào đó, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì bản thân đã cố gắng để bảo vệ thành tích của mình. Khi trở về thi đấu cho địa phương, tôi mong muốn mọi việc đều thuận lợi và hoàn thành tốt những nội dung đăng kí thi đấu, qua đó hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu tại giải đấu".

Huy chương bạc thuộc về vận động viên Bùi Thị Ngân của đoàn Nam Định với thành tích 4 phút 26 giây 15 và Ngô Thị Khánh Ny (Thái Bình) giành huy chương đồng sau 4 phút 32 giây 29.

Ở nội dung nhảy xa nữ, vận động viên Hoàng Thanh Giang đã xuất sắc vượt qua đàn chị Bùi Thị Thu Thảo để giành tấm huy chương vàng.

dk-2-1698149500.jpg
Ở nội dung nhảy xa nữ, Bùi Thị Thu Thảo đã để tuột tấm huy chương vàng về tay Hoàng Thanh Giang

Tham dự nội dung nhảy xa có 20 vận động viên, trong đó nổi bật Bùi Thị Thu Thảo (Hà Nội), Hoàng Thanh Giang (Hải Phòng), Trần Thị Loan (Đà Nẵng), Hà Thị Thuý Hằng (Phú Thọ) hay Bùi Thị Loan (Hà Nội), Nguyễn Ngọc Tú (Hà Nội),...

Bất ngờ đã xảy ra bên hố nhảy xa khi Bùi Thị Thu Thảo để vuột hụt tấm huy chương vàng đáng tiếc khi cô hoàn thành phần thi của mình với thông số 6m30 chỉ giúp cô giành huy chương bạc.

Huy chương vàng thuộc về Hoàng Thanh Giang của đoàn Hải Phòng với thành tích ấn tượng 6m39. Trần Thị Loan của đoàn Đà Nẵng giành huy chương đồng với thành tích 6m23.

Ở nội dung nhảy sào nữ, vận động viên Nguyễn Phạm Hoài Yên (Đà Nẵng) giành huy chương vàng với thành tích 3m80. Huy chương bạc thuộc về Đặng Nguyễn Tố Trinh (Đà Nẵng) với mức 3m30. Huy chương đồng là Trương Thị Thu (Thanh Hóa) với mức 3m20.

Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023 lần thứ 47 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10 tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 (Miếu Môn - Hà Nội). Giải năm nay có sự tham dự của 53 đơn vị trên khắp cả nước, với tổng số 474 vận động viên tranh tài tại 50 nội dung, gồm: 24 nội dung nam, 24 nội dung nữ và 2 nội dung tiếp sức hỗn hợp (4x100m và 4x440m).

Trong thời gian diễn ra giải, người hâm mộ môn Điền kinh có thể vào sân Miếu Môn tự do để theo dõi và cổ vũ cho các vận động viên thi đấu.

Đ.H