Giải Điền kinh thế giới khép lại với kỷ lục thế giới nội dung nhảy sào nam và 100m rào nữ

Vận động viên Armand Duplantis của Thụy Điển đã vượt qua mức sào 6m21 để xác lập một kỷ lục thế giới mới ở nội dung này trong ngày thi cuối cùng của giải Điền kinh vô địch thế giới 2022 tổ chức tại Eugene (Oregon - Mỹ) hôm nay (ngày 25/7).

duplantis-1658758025.jpg
Vận động viên Armand Duplantis

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải Điền kinh vô địch thế giới, Armand Duplantis không chỉ giành huy chương vàng mà còn phá kỷ lục thế giới của chính mình lập hồi tháng 3 tại giải trong nhà ở Serbia. Thành tích mới của vận động viên người Thụy Điển hơn kỷ lục cũ đúng 1cm. Đây là lần thứ 5 anh phá kỷ lục thế giới kể từ tháng 2/2020. Tuy Duplantis thành công với mức 6m21 ngay ở lần nhảy thứ hai, nhưng với những hình ảnh được ghi lại, khoảng cách giữa người anh và xà vẫn còn khá nhiều và nếu nâng mức xà thêm vài cm nữa, có thể Duplantis vẫn vượt qua được.

Huy chương bạc của nội dung này thuộc về Christopher Nilsen người Mỹ (5m94), còn huy chương đồng được trao cho Ernest John Obiena của Philippines (cũng 5m94 như Nilsen nhưng mất nhiều lần nhảy hơn). Thành tích của Ernest John Obiena lập kỷ lục châu Á.

tobi-1658758061.jpg
Vận động viên Tobi Amusan

Trong ngày thi đấu cuối cùng, một kỷ lục thế giới nữa cũng được lập ra ở nội dung 100m rào nữ với thời gian 12,12 giây thuộc về vận động viên người Nigeria - Tobi Amusan - ở lượt thi bán kết. Thậm chí, cô còn làm tốt hơn ở lượt thi chung kết với thành tích 12,06 giây để giành huy chương vàng, nhưng kết quả này không được công nhận là kỷ lục do sức gió trên đường chạy quá mạnh. Amusan về đích trước chân chạy Jamaica - Britany Anderson - 0,17 giây, trong khi nhà vô địch Olympic Puerto Rico, Jasmine Camacho-Quinn, giành huy chương đồng.

Kết thúc giải Điền kinh vô địch thế giới, đội tuyển Mỹ giành ngôi nhất toàn đoàn với 13 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 11 huy chương đồng. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là các đội tuyển Ethiopia và Jamaica.

Minh Tuấn