Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có tiền thưởng "khủng" lên tới 500 nghìn USD

Sáng 17/10, Ban Tổ chức Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 tổ chức Lễ ra mắt Cúp chính thức của giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 tại sân Golf Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Đây là giải đấu có trị giá tiền thưởng lên tới 500 nghìn USD và là sự kiện lớn bậc nhất trong năm của golf Việt.

Giải đấu chính thức sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 2/12 tại thành phố Nha Trang với các vòng thi đấu giao lưu Pro-Am và thi đấu chính thức Pro-Am. Với sự tham gia của 60 huyền thoại làng golf, trong đó có những tên tuổi như: Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour…

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 nằm trong khuôn khổ Legends Tour - giải đấu golf chuyên nghiệp của châu Âu đã có 31 năm qua. Giải đấu không chỉ là sân chơi cho các golfer với những trải nghiệm hấp dẫn, mà còn là điểm nối của các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng, góp phần mở rộng và phát triển tiềm năng du lịch và kinh tế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

hoahau-1697525578.jpg
Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có tiền thưởng 'khủng' lên tới 500 nghìn USD

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao TP.HCM Nguyễn Nam Nhân cho biết, sự kiện ra mắt Cup Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước thềm giải đấu golf chuyên nghiệp nằm trong khuôn khổ Legends Tour - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Đông Nam Á. TP.HCM vinh dự tổ chức giải và sẽ tạo điều kiện để giải diễn ra tốt đẹp.

Ông Trần Duy Cảnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) - cho biết: "Việt Nam muốn có nền công nghiệp golf phát triển mạnh mẽ thì phải có golf chuyên nghiệp. Chúng tôi nghĩ rằng, golf Việt Nam chỉ phát triển được như Thái Lan, Hàn Quốc… khi có cách thức vận hành chuyên nghiệp, phải có golfer, quản lý, giải đấu chuyên nghiệp. Những giải đấu như thế này sẽ góp phần phát triển golf tại Việt Nam. Từ những giải golf chuyên nghiệp này, chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những tay golf trẻ, phụ huynh mạnh dạn cho con theo nghiệp golf, một nghề để kiếm tiền, kiếm sống chứ không phải là chơi thể thao đơn thuần. Xin cảm ơn Legends Tour và các Nhà tài trợ đã mang Legend Tour về Việt Nam, mong sẽ tổ chức được nhiều giải hơn tại Việt Nam".

Sự kiện ra mắt Cúp Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước thềm giải đấu golf chuyên nghiệp nằm trong khuôn khổ Legends Tour - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Đông Nam Á.

cup-1697525600.jpg
Lễ ra mắt Cúp chính thức của giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 tại sân Golf Tân Sơn Nhất

Đại diện Ban Tổ chức Legends Tour cho biết: "Legends Tour bắt đầu từ năm 1992, đã 31 năm chúng tôi có hành trình phát triển vô cùng thú vị. Giải đấu này khi tới châu Á, đặc biệt là Việt Nam hứa hẹn nhiều điều thú vị. Nó khẳng định vị thế golf Việt Nam ở châu Á, đặc biệt Việt Nam đăng cai với tư cách một giải đấu chuyên nghiệp. Tất cả chúng ta háo hức hẹn gặp nhau tại Vinpearl Nha Trang vào tháng 11 này. Giải đấu có quỹ giải thưởng trị giá 500 nghìn USD cùng với những huyền thoại hàng đầu của Legends Tour".

Chiếc Cúp của giải lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc trống đồng - bảo vật quý báu, hội tụ hồn thiêng sông núi. Mang biểu tượng của tinh thần dân tộc, văn hoá đậm đà bản sắc Việt Nam, chiếc Cúp được gửi gắm trong đó tinh thần khát khao chiến thắng, ý chí bền bỉ không chỉ trong thể thao, mà còn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 được kỳ vọng sẽ tạo đà bứt phá cho ngành công nghiệp golf Việt Nam, lan tỏa những giá trị văn hóa con người đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Như Huy