Giải Boxing tranh đai WBA châu Á lần đầu tiên tại Việt Nam: Nam Vương Trương Đình Hoàng thượng đài

Đầu năm 2023, cổ động viên môn Boxing tại Việt Nam sẽ được thưởng thức giải đấu Boxing chuyên nghiệp hoành tráng với tận 3 đai vô địch WBA châu Á cùng xuất hiện.

Cách đây ít phút, cộng đồng người hâm mộ của Boxing đã vô cùng phấn khích trước thông tin lần đầu tiên có một sự kiện Boxing với tận 3 trận tranh đai WBA mang tầm châu lục sẽ được tổ chức ngay tại Việt Nam. Cụ thể, không còn là những tin đồn trên mạng xã hội trước đó, trang fanpage của LEAD - tên gọi của giải đấu, đã chính thức công bố poster với hình ảnh chính là 2 tay đấm số 1 tại Việt Nam hiện nay đang sở hữu đai vô địch WBA châu Á là “Nam vương boxing” Trương Đình Hoàng và tốp 8 Bảng xếp hạng thế giới Lê Hữu Toàn, sẽ có 2 trận bảo vệ đai gay cấn với các võ sĩ đến từ Hàn Quốc và Philippines vào ngày 25/3.

Trước đó, Trương Đình Hoàng và Lê Hữu Toàn đều từng có những trận đấu tranh đai, bảo vệ đai thành công khi đi thi đấu ở các nước như Thái Lan, Philippines. Đây sẽ là lần đầu tiên 2 tay đấm này bảo vệ đai vô địch WBA châu Á ngay tại quê hương và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt trực tiếp từ các fan của mình.

dscf2617-1677032901.jpg
Sau khi bảo vệ thành công đai vô địch WBA châu Á trên đất Philippines, đây sẽ là lần đầu tiên Trương Đình Hoàng bảo vệ đai ngay tại sân nhà quê hương Việt Nam

Không chỉ như vậy, một điểm nữa khiến fan đứng ngồi không yên khi thông tin đối thủ thách đấu của Trương Đình Hoàng trong giải đấu lần này được tiết lộ là Võ sĩ số 1 Hàn Quốc - Dae Huyn Beak. Như vậy, sau trận thắng lịch sử đã giúp Trương Đình Hoàng “tước đai” WBA Đông Á của một võ sĩ của Hàn Quốc cách đây 3 năm, các fan đều rất hồi hộp liệu Trương Đình Hoàng vẫn có thể lặp lại kỳ tích này một lần nữa trước Dae Huyn Baek hay không.

LEAD: BORN TO LEAD là giải đấu thứ hai trong series Boxing chuyên nghiệp LEAD được tổ chức bởi công ty Shadow Entertainment phối hợp với Liên đoàn Boxing TP.HCM. Với mục tiêu xây dựng LEAD ngang tầm với các giải đấu quốc tế để trở thành bệ phóng vững chãi cho các võ sĩ nước nhà sẵn sàng vươn tầm thế giới, trong giải đấu lần này sẽ còn có thêm 1 tay đấm tiềm năng thượng đài với kỳ vọng sẽ tranh về thêm cho Việt Nam một chiếc đai vô địch WBA Nam Á - Nguyễn Ngọc Hải.

Giải đấu LEAD: BORN TO LEAD sẽ được tổ chức tại Câu lạc bộ Saigon Sports Club (số 514B Huỳnh Tấn Phát - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh). Sự kiện sẽ chính thức mở bán vé với số lượng có hạn từ ngày 25/3/2023. Ngoài ra, khán giả quan tâm theo dõi có thể theo dõi trực tiếp qua các nền tảng số trên truyền hình và mạng xã hội.

Shadow Entertainment là công ty hoạt động trong các lĩnh vực quản lý, đào tạo võ sĩ và tổ chức sự kiện võ thuật, với mục tiệu hướng tới việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái võ thuật chuyên nghiệp. Hiện là đơn vị quản lý của hơn 30 võ sĩ trong nước và quốc tế, bao gồm huyền thoại Cung Lê, Martin Nguyễn, nhà vô địch WBA châu Á hạng siêu trung Trương Đình Hoàng, nhà vô địch WBA châu Á hạng nặng Eric Pen, nhà vô địch WBA châu Á hạng minimum Lê Hữu Toàn, nhà vô địch Muay Thái WBC hạng 52kg Nguyễn Kế Nhơn, nhà vô địch WBC Mỹ Latin hạng lông Walter Sarnoi, WBC châu Á năm 2019 hạng bán trung Nick Frese, võ sĩ Muay Thái Trương Cao Minh Phát, võ sĩ Muay Thái Huỳnh Hoàng Phi, võ sĩ Boxing Nguyễn Ngọc Hải, võ sĩ Kickboxing Vũ Trường Giang, võ sĩ MMA chuyên nghiệp Trần Ngọc Lượng...

Bảo Ngọc