Giải cờ Vua vô địch quốc gia 2024: Trần Minh Thắng, Phạm Lê Thảo Nguyên vô địch nội dung cờ Nhanh

Kỳ thủ Trần Minh Thắng và Phạm Lê Thảo Nguyên đã lên ngôi vô địch nội dung cờ Nhanh tại giải cờ Vua vô địch quốc gia 2024 đang tranh tài tại khách sạn Khăn Quàng đỏ (Hà Nội).

Nội dung cờ Nhanh của giải đấu năm nay là nội dung tranh tài đầu tiên. Theo Điều lệ, các kỳ thủ thi đấu 9 ván cờ Nhanh (nam, nữ) theo hệ Thụy Sĩ để tìm ra nhà vô địch.

cv-1-1710001298.jpg
Hôm nay (10/3) các kỳ thủ bước vào tranh tài nội dung cờ Chớp và cờ Siêu Chớp (nam, nữ)

Ở bảng nam, các Đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ), Lê Tuấn Minh (Hà Nội), Trần Tuấn Minh (Hà Nội), Nguyễn Đức Hòa (Quân đội) là những người được đánh giá cao có khả năng chiếm ngôi đầu trước khi cờ Nhanh bắt đầu. Tuy nhiên, sau 9 ván đấu, Kiện tướng quốc tế Trần Minh Thắng (Hà Nội) đã giành ngôi vô địch với 7,5.

Đáng chú ý, trong cả 9 ván, Minh Thắng không thua trận nào và có 6 chiến thắng cùng 3 trận hòa. Ở ván quyết định - ván thứ 9 - Minh Thắng được lợi thế cầm quân trắng đi trước và đưa trận đấu về kết quả hòa trước đối thủ Nguyễn Đức Hòa.

Cùng được 7,5 điểm nhưng do kém về chỉ số phụ, kỳ thủ Lê Tuấn Minh xếp hạng nhì giành huy chương bạc. Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành huy chương đồng với 7 điểm. Kỳ thủ trẻ Bành Gia Huy, Đầu Khương Duy, Đinh Nho Kiệt (cùng Hà Nội) xếp lần lượt các vị trí tiếp theo khi cùng được 6,5 điểm.

cv-2-1710001298.jpg
Kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên

Ở bảng nữ, kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) đã lên ngôi vô địch khi đạt 8 điểm sau 9 ván thi đấu. Trong các ván cuối 8, 9, Thảo Nguyên đã hòa Võ Thị Kim Phụng (Bà Rịa - Vũng Tàu) và thắng Đồng Khánh Linh (Ninh Bình) để đảm bảo được điểm số chung cuộc.

Cùng được 8 điểm nhưng kém về hệ số phụ, kỳ thủ trẻ Bạch Ngọc Thùy Dương của thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương bạc. Giành huy chương đồng là Nguyễn Hồng Nhung của Hà Nội với 7 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Thanh An và Đồng Khánh Linh.

Hôm nay (10/3) các kỳ thủ bước vào tranh tài nội dung cờ Chớp và cờ Siêu Chớp (nam, nữ). Giải kết thúc ngày 17/3.