Giải Cờ vua Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III 

Ngày 4/9, Giải Cờ vua Miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ III năm 2022 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp cùng Liên đoàn Cờ vua Việt Nam tổ chức đã kết thúc tại thành phố Đà Lạt sau 4 ngày thi đấu.

ld-1662431526.jpg

Tham gia giải có trên 360 kỳ thủ của 23 đơn vị đại diện cho các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh thành, các đơn vị, các câu lạc bộ trong nước. Tại giải, các kỳ thủ tranh tài trong 9 nhóm từ 6 tuổi đến 15 tuổi và nhóm đội tuyển trong 3 môn cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn.

Kết thúc giải, BanTổ chức đã trao 54 bộ huy chương cho các vận động viên dẫn đầu trong các nội dung thi đấu. Tại giải, đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu thi đấu khá xuất sắc khi dẫn đầu nhiều nội dung với tổng số huy chương giành được; kế tiếp là đoàn Thừa Thiên Huế.

Cờ vua rất phổ biến trong học đường cả nước hiện nay. Hầu hết các vận động viên tham dự giải đấu này đều trưởng thành từ các câu lạc bộ cờ vua trong trường học, các lớp cờ vua năng khiếu, thi đấu và vươn lên từ các giải trường học và giải địa phương hàng năm.

VT