Giải Cầu mây Cúp ASEAN - Trung Quốc mở rộng 2023: Việt Nam giành thêm 1 huy chương bạc

Sau khi giành tấm huy chương vàng nội dung đồng đội bốn người nữ tại Cúp ASEAN - Trung Quốc mở rộng năm 2023 đang diễn ra tại Côn Minh - Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam giành thêm 1 huy chương nội dung đồng đội ba người nữ.

cau-may-1700666778.jpg
Đội tuyển Cầu mây Việt Nam giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc

Sau các lượt đấu, các cô gái Việt Nam đã giành vé vào chung kết nội dung đồng đội nữ ba người gặp chủ nhà Trung Quốc. Và trước đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận tấm huy chương bạc khi để thua các cô gái Trung Quốc với kết quả 1-2.

Theo ông Lê Thanh Sơn - lãnh đội đội tuyển Cầu mây tham dự giải - chia sẻ: “Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực để tích lũy kinh nghiệm và chúng ta lọt vào chung kết nội dung đồng đội nữ ba người. Chúng tôi chỉ hy vọng các em cầu thủ đạt được kết quả vượt khả năng bản thân nhưng việc đã giành được huy chương bạc là một thành tích tốt đáng ghi nhận”.

Kết thúc giải, đội tuyển Cầu mây Việt Nam giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Tại giải đấu này, Việt Nam tham dự với đội hình trẻ gồm các cầu thủ nữ ở nhóm tuổi U23. Tranh tài ở nội dung đồng đội bốn người nữ, đội tuyển Việt Nam đối đầu với các đội tuyển: Indonesia, Lào và chủ nhà Trung Quốc.

Theo Điều lệ, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội có kết quả cao nhất vào chung kết.

Ngay sau khi kết thúc giải đấu này, đội tuyển Cầu mây Việt Nam tiếp tục di chuyển tới thành phố Vân Nam để tranh tài giải Cầu mây Trung Quốc mở rộng 2023. Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội tuyển mạnh của châu Á góp mặt nên sẽ là cơ hội tốt để các vận động viên trẻ cọ xát tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Đ.H