Giải Cầu lông vô địch châu Á 2024: Thùy Linh và Hải Đăng vào vòng đấu chính

Ngày 9/4, giải Cầu lông vô địch châu Á 2024 đã chính thức khởi tranh tại Trung Quốc. Giải năm nay quy tụ những tên tuổi hàng đầu của làng Cầu lông thế giới như: An Se-young, Chen Yu Fei, Tai Tzu Ying (đơn nữ) hay Shi Yu Qi, Li Shi Feng, Anthony Ginting (đơn nam).

cau-long-1-1712672792.jpg
Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp Aya Ohori (Nhật Bản, hạng 13 thế giới) ngay ở trận ra quân

Đội tuyển Cầu lông Việt Nam dự giải với các tay vợt: Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Hải Đăng (thi đấu các nội dung đơn), Nguyễn Đình Hoàng, Trần Đình Mạnh, Phạm Văn Hải, Thân Vân Anh (thi đấu các nội dung đôi). Đây cũng là giải đấu cuối cùng trước khi Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) chốt sổ Bảng xếp hạng vòng loại Olympic Paris 2024 vào ngày 30/4 tới đây.

Trong đó, 2 tay vợt Nguyễn Thùy Linh (đơn nữ) và Nguyễn Hải Đăng (đơn nam) được vào thẳng vòng đấu chính của giải. Đồng hành cùng cùng các tay vợt trong chuyến du đấu này là chuyên gia Hariawan Hong (người Indonesia).

Theo kết quả bốc thăm, ở ngay trận ra quân tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - sẽ gặp thử thách lớn. Đối thủ của đại diện Việt Nam là tay vợt số 2 của Nhật Bản - Aya Ohori (hạng 13 thế giới).

Nguyễn Thùy Linh và Aya Ohori chưa từng gặp nhau trước đây. Tuy nhiên, Aya Ohori hơn Thùy Linh 8 bậc và đang có phong độ khá cao thời gian gần đây. Trong năm nay, Aya Ohori đã có danh hiệu BWF World Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi cô đánh bại Supanida Katethong ở trận chung kết Thailand Masters hồi tháng 2 để đăng quang ngôi vô địch.

cau-long-2-1712672792.jpg
Nguyễn Hải Đăng sẽ chạm trán với Viren Nettasinghe (Đức)

Trong khi đó, Nguyễn Hải Đăng sẽ chạm trán với Viren Nettasinghe (Đức). Nettasinghe là người vừa để thua 1 đại diện khác của Việt Nam là Lê Đức Phát tại Tứ kết giải Cầu lông International Challenge 2024 ở Kazakhstan.

Nếu giành chiến thắng trước Viren Nettasinghe chắc chắn Hải Đăng sẽ giành vé tham dự Olympic 2024. Nếu thua, Hải Đăng sẽ phải đợi Bảng xếp hạng vòng loại Thế vận hội 2024 được BWF công bố vào ngày 30/4 tới đây.

Theo quy định, giải vô địch châu Á có quỹ điểm thưởng tương đương với một sự kiện Super 1000 của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Nhà vô địch sẽ nhận được 12.000 điểm trên Bảng xếp hạng của BWF, trong khi á quân có 10.200 điểm.

Ông Khoa Trung Kiên - Phụ trách môn Cầu lông (Cục Thể dục thể thao) - cho biết, việc các tay vợt được lựa chọn tham gia giải vô địch châu Á giúp tích lũy thêm điểm số trên Bảng xếp hạng thế giới. Từ đó, Cầu lông Việt Nam tiếp tục hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024.

Đức Hải