Giải Cầu lông Việt Nam mở rộng 2024: Thùy Linh được xếp hạt giống số 1 đơn nữ

Với thứ hạng 22 thế giới, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - được xếp là hạt giống số 1 nội dung đơn nữ giải Cầu lông Việt Nam Mở rộng (Vietnam Open) 2024 diễn ra từ ngày 15 đến 19/9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (thành phố Hồ Chí Minh).

Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam Mở rộng 2024 thuộc cấp độ BWF World Tour Super 100. Với tổng giá trị tiền thưởng 100.000 USD, tay vợt vô địch sẽ nhận được 5.500 điểm thưởng và 7.500 USD tiền thưởng, giải quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu trên thế giới tham dự. 

hat-giong-1-1725463651.jpg
Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 1 nội dung đơn nữ giải Cầu lông Việt Nam Mở rộng 2024

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tay vợt Nguyễn Thùy Linh được xếp hạt giống số 1 nội dung đơn nữ. Theo kết quả bốc thăm thi đấu, đối thủ của Thùy Linh tại vòng đầu tiên là tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư của thành phố Hồ Chí Minh.

Ở nội dung đơn nữ, Cầu lông Việt Nam còn 1 đại diện tham gia thi đấu là tay vợt Vũ Thị Trang. Ở trận đấu đầu tiên, Vũ Thị Trang sẽ chạm trán Chen Su Yu trong trận mở màn. Nếu giành chiến thắng, đối thủ tiếp theo của Vũ Thị Trang là hạt giống số 5 người Nhật Bản - Asuka Takahashi.

Giải Cầu lông Việt Nam Mở rộng là sân chơi chứng kiến Thùy Linh đăng quang trong 2 năm gần nhất. Đây cũng là 2 danh hiệu của Thùy Linh tại các giải thuộc hệ thống BWF World Tour. Ngoài ra, Thùy Linh còn lọt vào 1 trận chung kết BWF World Tour khác là Đức Mở rộng 2024. Cô để thua trước tay vợt Đan Mạch - Mia Blichfeldt.

hat-giong-2-1725463651.jpg
Lê Đức Phát được xếp là hạt giống số 4 nội dung đơn nam

Ở nội dung đơn nam, nhiều khả năng tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ không tham gia thi đấu. Trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), Tiến Minh đã nằm ngoài tốp 500 thế giới và anh nằm trong nhóm các vận động viên dự bị. Tuy nhiên, ở nội dung đơn nam, Việt Nam có 2 đại diện được xếp hạt giống là tay vợt Lê Đức Phát được xếp là hạt giống số 4 và Nguyễn Hải Đăng được xếp là hạt giống số 8. 

Được xếp là hạt giống nội dung đơn nam, cả 2 đều được miễn thi đấu trận đầu tiên. Họ sẽ bắt đầu hành trình từ vòng 2, qua đó, có ít nhiều lợi thế trong quá trình chuẩn bị.

Ngoài nội dung đơn nữ và đơn nam, Cầu lông Việt Nam còn góp mặt với các đại diện là Đình Hoàng/Đình Mạnh (đôi nam), Khánh Mỹ/Ngọc Vân, Thiên Kim/Thu Huyền, Diệu Ly/Phạm Khánh (đôi nữ).

Đức Hải