Giải Cầu lông Trung Quốc Masters 2023: Thùy Linh rơi vào nhánh đấu có 3 tay vợt tốp 10 thế giới

Sau thất bại tại giải đấu trên đất Hàn Quốc, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - sẽ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị trước khi lên đường sang Thâm Quyến (Trung Quốc) dự giải Cầu lông Trung Quốc Masters 2023, diễn ra từ ngày 21-26/11. Đây là giải đấu Super 750 với tổng tiền thưởng lên đến 1 triệu USD nên quy tụ nhiều tên tuổi lớn của làng Cầu lông thế giới như An Se Young, Akane Yamaguchi, Chen Yu Fei hay Tai Tzu Ying,...

cau-long-2-1699804546.jpg
Thùy Linh rơi vào nhánh đấu có 3 tay vợt tốp 10 thế giới

Mới đây, Ban Tổ chức giải đã công bố kết quả bốc thăm thi đấu. Theo đó, lá thăm may rủi đã đưa đại diện Việt Nam nằm chung bảng với 3 tay vợt đang nằm trong tốp 10 thế giới là Akane Yamaguchi (hạng 2 thế giới), Carolina Marin (hạng 5 thế giới) và Zhang Beiwen (hạng 9 thế giới). Trong đó, tay vợt số 2 thế giới - Akane Yamaguchi - được giới chuyên môn nhận định sẽ cạnh tranh chức vô địch cùng hạt giống số 1 người Hàn Quốc - An Se Young.

Theo bốc thăm thi đấu, đối thủ tại vòng 1 của Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 5 của giải - Carolina Marin (Tây Ban Nha). Tay vợt người Tây Ban Nha đang hiện đã có 1 danh hiệu trong năm 2023 với chức vô địch tại giải Orleans Masters hồi tháng Tư.

Carolina Marin từng vươn lên vị trí số 1 thế giới vào năm 2015 và giữ vững sự thống trị của mình trong 30 tuần liên tiếp. Cô cũng là chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic Rio 2016 sau khi đánh bại huyền thoại cầu lông Ấn Độ - Pursala V.Sindhu.

Nếu giành chiến thắng, Thùy Linh sẽ có cơ hội tái ngộ tay vợt Zhang Beiwen. Đồng thời, đối thủ tiềm năng trong trận tứ kết của cô dự kiến là tay vợt số 2 thế giới - Akane Yamaguchi.

Một tin vui là nhiều khả năng cô vẫn sẽ có sự đồng hành của huấn luyện viên Nguyễn Thị Thu Hiền thuộc Liên đoàn Cầu lông tỉnh Đồng Nai. Trước đó, huấn luyện viên Thu Hiền cũng đã có mặt tại Hàn Quốc để hỗ trợ Thùy Linh tại giải Cầu lông Hàn Quốc Masters 2023.

Tại giải Cầu lông Hàn Quốc Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh đã phải dừng bước đáng tiếc trước đối thủ kém hơn 45 bậc - Manami Suizu (hạng 68 thế giới) - ở vòng 2 của giải.

Đ.H