Giải Cầu lông quốc tế Tây Ban Nha Masters 2024:

Nguyễn Thùy Linh được chọn là hạt giống số 8 đơn nữ

Tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã có mặt ở Tây Ban Nha để chuẩn bị tranh tài tại giải Cầu lông quốc tế Masters Tây Ban Nha 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 31/3. Giải đấu thuộc cấp độ BWF World Tour Super 300 tương tự như giải Đức mở rộng diễn ra hồi tháng 3 mà đại diện Việt Nam đã xuất sắc đoạt danh hiệu á quân. Thùy Linh là tay vợt duy nhất của Cầu lông Việt Nam tranh tài tại giải đấu này.

cau-long-2-1711341566.jpg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh chuẩn bị tranh tài tại giải Cầu lông quốc tế Masters Tây Ban Nha 2024

Với thứ hạng 22 thế giới, Thùy Linh được chọn là hạt giống số 8 của nội dung đơn nữ. Theo kết quả bốc thăm thi đấu, "hoa khôi" Cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - nằm cùng nhánh với hạt giống số 2 - Sindhu Pusarla (Ấn Độ, hạng 11 thế giới). Đây là một trong những lần hiếm hoi, Thùy Linh được là hạt giống ở một giải thuộc cấp độ BWF World Tour Super.

Theo Lịch thi đấu, Nguyễn Thùy Linh được miễn vòng đầu, sau đó, cô sẽ chạm trán với tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Ester Nurumi Tri Wardoyo (Indonesia, hạng 39 thế giới) với Juliana Viana Vieira (Brazil, hạng 47 thế giới) tại vòng hai.

Tay vợt trẻ của Cầu lông Indonesia - Ester Nurumi Tri Wardoyo - là đối thủ duyên nợ với Nguyễn Thùy Linh khi cô từng giành chiến thắng trước tay vợt Việt Nam ở SEA Games 32 (tháng 5/2023) nhưng vừa để thua tay vợt Việt Nam ở giải Thụy Sĩ mở rộng 2024.

cau-long-1-1711341566.jpg
Thùy Linh được chọn là hạt giống số 8 của nội dung đơn nữ

Nếu vào tứ kết, nhiều khả năng đối thủ của Nguyễn Thùy Linh là tay vợt Kim Gae-eun (Hàn Quốc) hiện xếp hạng 13 thế giới và được chọn là hạt giống số 3 của giải.

Kim Gae-eun chính là bại tướng của Nguyễn Thùy Linh ở bán kết giải Cầu lông Đức mở rộng 2024 diễn ra hồi đầu tháng. Vì thế, nếu giữ vững phong độ, tay vợt số 1 Việt Nam hứa hẹn tiến sâu tại giải Cầu lông quốc tế Tây Ban Nha Masters 2024.

Theo kế hoạch sau giải đấu này, Thùy Linh sẽ trở về Việt Nam sau đó sẽ tiếp tục dự giải đấu ở Trung Quốc trong tháng 4.

Hiện Thùy Linh đã cầm chắc trong tay tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 vào tháng 7 tới tại Pháp nhưng Nguyễn Thùy Linh vẫn tiếp tục chinh phục các giải Cầu lông quốc tế nhằm tích lũy điểm, cải thiện thứ hạng để hy vọng vào nhóm các tay vợt hạt giống ở nội dung đơn nữ tại Olympic.

Đ.H