Giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023: Hơn 200 vận động viên tham dự

Ngày 7/11, giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Giải được tổ chức theo thông lệ quốc tế do đó không tổ chức riêng Lễ khai mạc.

cau-long-1699373764.jpg
Giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình

Đây là lần đầu tiên giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series được tổ chức tại Ninh Bình. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu quốc tế, Ninh Bình đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt, đảm bảo tối đa điều kiện thi đấu cho các vận động viên.

Giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023 có quy mô giải quốc tế cấp độ 2 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) nên thu hút nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng Cầu lông thế giới hiện nay và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và cạnh tranh không hề thua kém VietNam Open.

Tham dự giải có 218 vận động viên của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Australia, Brunei, Trung Quốc, Đài Bắc (Trung Hoa), Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Maldives, Myanmar, Singapore, Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam.

cau-long-1-1699373755.jpg
Tay vợt Lê Đức Phát (hạng 74 thế giới) được lựa chọn là hạt giống số 1 của giải

Với ưu thế chủ nhà, tham dự giải lần này đoàn vận động viên Việt Nam có số lượng đông nhất với tổng số 78 vận động viên (gồm 51 nam và 27 nữ) tranh tài đủ các nội dung thi đấu của giải. Đây là cơ hội để các vận động viên Việt Nam tăng cường giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ và kinh nghiệm thi đấu.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt nam số 1 Việt Nam - Lê Đức Phát (hạng 74 thế giới) - được lựa chọn là hạt giống số 1 của giải. Theo bốc thăm, Đức Phát sẽ được miễn thi đấu trận đầu tiên.

Ngoài ra, chủ nhà Việt Nam còn có tay vợt Nguyễn Hải Đăng được xếp là hạt giống số 2, Vũ Hải Đăng, Trần Hoàng Kha, Nguyễn Tiến Minh (hạt giống 12), ngoài ra còn có sự góp mặt của các tay vợt trẻ Phan Phúc Thịnh, Nguyễn Văn Mai...

Ở nội dung đơn nữ - tay vợt Vũ Thị Anh Thư (hạng 117 thế giới) - được chọn là hạt giống số 2 của giải. Theo bốc thăm thi đấu Anh Thư sẽ gặp tay vợt người Malaysia - Cassey Pompog - ở trận đấu đầu tiên. Ngoài ra, cầu lông Việt Nam có các tay vợt khác thi đấu đơn nữ như Vũ Thị Trang, Phạm Thị Diệu Ly, Lê Ngọc Vân...

cau-long-2-1699373755.jpg
Tay vợt Vũ Thị Anh Thư (hạng 117 thế giới) được chọn là hạt giống số 2 nội dung đơn nữ

Ở mùa giải trước, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã đánh bại Nguyễn Thị Trang ở trận chung kết để bước lên ngôi vô địch nội dung đơn nữ. Tuy nhiên, tại giải năm nay, đương kim vô địch Nguyễn Thùy Linh sẽ vắng mặt vì tham dự giải Korea Masters 2023 tại Hàn Quốc cũng diễn ra trong thời gian này nhằm duy trì và cải thiện thứ hạng tốt trên Bảng xếp hạng Cầu lông thế giới qua đó hướng tới mục tiêu giành vé tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Việc Nguyễn Thùy Linh không tham dự mở ra cơ hội cho các tay vợt nữ Việt Nam trong đó đặc biệt là tay vợt Vũ Thị Anh Thư (hạng 117 thế giới) và được xếp là hạt giống số 2 của giải.

Giải diễn ra đến hết ngày 12/11.

Đ.H