Giải Cầu lông Pháp mở rộng 2024: Nguyễn Thùy Linh bị loại ngay vòng 1

Sau thành tích ấn tượng tại giải Cầu lông Đức mở rộng 2024, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh (hạng 22 thế giới) - được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ ở giải Cầu lông Pháp mở rộng 2024. Đây là giải đấu cấp độ BWF World Tour Super 750 - xếp hạng cao thứ nhì trong hệ thống World Tour Super của BWF (cao nhất là 1.000).

Xếp hạng cao hơn nghĩa là số điểm tích lũy cũng cao hơn, do đó, tại giải Pháp mở rộng năm nay quy tụ rất đông tay vợt hàng đầu thế giới. Chỉ tính riêng nội dung đơn nữ, toàn bộ tay vợt trong tốp 10 thế giới đều đăng ký tham dự. Những tên tuổi hàng đầu như An Se-young (số 1 thế giới), Chen Yu-fei (hạng 2) hay Tai Tzu-ying (hạng 3)… đều sẽ góp mặt.

Đối thủ ở vòng 1 của Nguyễn Thùy Linh là tay vợt Hsu Wen Chi (hạng 27 thế giới) của Đài Bắc (Trung Hoa). Cả 2 đã từng đụng độ nhau tại Đan Mạch mở rộng 2023 và chiến thắng thuộc về đại diện Việt Nam với tỉ số 2-0. Và theo nhận định của giới chuyên môn nếu giữ được phong độ ổn định, Thùy Linh gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên, ngay trong ngày ra quân Nguyễn Thùy Linh đã nhận thất bại trước Wen Chi Hsu (Đài Loan) 0-2 (16/21, 12/21).

cau-long-1-1709761344.jpg
Thùy Linh đã để thua Wen Chi Hsu (Đài Loan) 0-2 (16/21, 12/21)

Đại diện Việt Nam khởi đầu thuận lợi khi mang về những điểm số liên tiếp ở đầu set 1. Tuy nhiên, cô bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn trước sau những tình huống đánh hỏng liên tiếp. Wen Chi-hsu cũng nhanh chóng tìm lại sự chủ động bằng một loạt tình huống dứt điểm dọc dây chính xác.

Khi bị dẫn 10/14, những cú smash nhanh của Thùy Linh trở nên không chính xác. Cùng lúc đó, tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) khai thác triệt để điểm yếu của Thùy Linh là sức rướn hạn để giành chiến thắng 21-16 trong set mở màn.

Sau khi để thua ở set 1, Thùy Linh bước vào set đấu thứ 2 với lối đánh nhỏ. Cô điều cầu nhiều ra 2 góc sân. Nhưng rồi Wen Chi Hsu cũng đọc được ý đồ của Thùy Linh và gỡ hòa 6/6. Cả 2 giằng co nhau trong một khoảng thời gian trước khi Wen Chi Hsu ghi một mạch 5 điểm để vọt lên dẫn 17/9.

Lúc này, thể lực của Thùy Linh đã xuống thấy rõ. Có lẽ hành trình ở giải Đức mở rộng, nơi cô trải qua 6 trận để vào tới chung kết, đã khiến cô cạn kiệt thể lực. Trong khi đó, Wen Chi Hsu chỉ đánh đúng 1 trận ở sự kiện vừa qua nên cô có hẳn 1 tuần nghỉ ngơi nên tỏ ra rất sung sức.

Do đó, tay vợt Đài Bắc (Trung Hoa) kết thúc set 2 với điểm số 21/12 để giành thắng chung cuộc 2-0.

Dừng chân ngay vòng 1 nội dung đơn nữ giải Cầu lông Pháp mở rộng sau 34 phút so tài, Nguyễn Thùy Linh có thêm thời gian nghỉ ngơi, phục hồi trước khi tham gia giải Cầu lông Toàn Anh mở rộng diễn ra từ ngày 12 đến 17/3. Đây là giải đấu thuộc hệ thống World Tour Super 1.000, đẳng cấp cao hơn cả giải Pháp mở rộng khi có tổng tiền thưởng 1,3 triệu USD.

cau-long-2-1709761346.jpg
Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán đương kim vô địch Olympic - Chen Yufei 

Kết quả bốc thăm giải cũng không thuận lợi cho Nguyễn Thùy Linh khi cô phải chạm trán với hạt giống số 2 - Chen Yufei (Trung Quốc, hạng 2 thế giới, đương kim vô địch Olympic) - ở vòng đầu.

Trước khi tham dự giải Cầu lông Pháp mở rộng, Nguyễn Thùy Linh đang có được phong độ cao. Hồi tuần trước, cô giành được tấm vé vào chơi trận chung kết giải Đức mở rộng. Đáng tiếc khi Thùy Linh chỉ có được vị trí á quân khi để thua Mia Blichfeldt ở trận đấu cuối cùng.

Trên hành trình ở Đức mở rộng, "hot girl" cầu lông Việt Nam tạo ra bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở tứ kết, cô đánh bại cựu số 1 thế giới người Thái Lan - Ratchanok Intanon. Đến bán kết, cô tiếp tục hạ hạt giống số 2 của giải là Kim Ga-eun (Hàn Quốc).

Đến thời điểm này, Nguyễn Thùy Linh đã gần như cầm chắc vé dự Olympic Paris 2024. Cô chỉ đang cố gắng tham dự nhiều giải đấu để tích lũy điểm và hy vọng rơi vào nhóm hạt giống.

Đ.H