Giải Cầu lông FELET Vietnam International Series 2023: Phạm Văn Hải và Thân Vân Anh giành huy chương bạc đôi nam-nữ

Sau 6 ngày thi đấu (từ ngày 7 đến 12/11), giải Cầu lông FELET Vietnam International Series 2023 đã kết thúc tối qua tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Do tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - bận tham dự giải Cầu lông Korea Masters 2023 tại Hàn Quốc nên cô đã để lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ. Chính vì vậy, các tay vợt Việt Nam chỉ giành được duy nhất 1 tấm huy chương bạc nội dung đôi nam-nữ do công của Phạm Văn Hải và Thân Vân Anh.

a-1-1699805065.jpg
Được xếp hạt giống số 2 của giải Vietnam International 2023, đôi Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh giành huy chương bạc nội dung đôi nam-nữ

Trong trận chung kết đôi nam-nữ diễn ra tối hôm qua (12/11), cặp hạt giống số 2 -  Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh - đã để thua 0-2 (19/21, 9/21) trước những đại diện đến từ Trung Quốc - Zhou Zhi Hong/Yang Jia Yi. 

Mặc dù chỉ giành huy chương bạc, nhưng đây cũng là thành tích tốt nhất của Cầu lông Việt Nam tại giải đấu năm nay.  

Trong khi đó, đội khách mời đến từ Trung Quốc thâu tóm tới 4/5 ngôi vô địch của giải. Danh hiệu đôi nam-nữ là ngôi vô địch thứ tư và cuối cùng của họ. Trước đó, Wu Luo Yu giành huy chương vàng ở nội dung đơn nữ, sau chiến thắng hạt giống số 8 người Nhật Sorano Yoshikawa 21/19, 21/14.

a-2-1699805065.jpg
Trận chung kết đôi nam-nữ giữa cặp Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh và Zhou Zhi Hong/Yang Jia Yi

Ngôi vô địch thứ ba của Trung Quốc là ở nội dung đơn nam với trận derby giữa hạt giống số 8 - Wang Zheng Xing với hạt giống số 3 - Liu Liang. Chung cuộc, Liu Liang thắng giành chiến thắng 2-1 (21/19, 12/21, 21/12).

Tấm huy chương vàng cuối cùng của Trung Quốc cũng đã được dự báo trước với derby của đôi nam. Đôi hạt giống số 4 - Xie Hao Nan/Zeng Wei Han - đã thắng những đồng hương được xếp hạt giống số 3 - Cui He Chen/Sun Wen Jun - với tỷ số 2-0 (21/13, 21/10).

Tấm huy chương vàng thứ năm của giải thuộc về đôi vợt của Nhật Bản - Kaho Osawa/Asuka Sugiyama - khi có cú lội ngược dòng trước đôi đồng hương - Tsukiko Yasaki/Sorano Yoshikawa - với tỷ số 2-1 (19/21, 21/18, 21/10).

Trước đó, sau khi niềm hy vọng Nguyễn Hải Đăng bị loại ở nội dung đơn nam, mọi sự chú ý đổ dồn về trận bán kết đơn nữ của tay vợt hạt giống số 2 của giải - Vũ Thị Anh Thư - gặp hạt giống số 8 người Nhật Bản - Sorano Yoshikawa. Tuy nhiên, Vũ Thị Anh Thư đã để đối thủ Nhật Bản lội ngược dòng trong trận bán kết và đành chấp nhận dừng bước tại giải.

cau-long-3-1699804504.jpg
Hạt giống số 2 - Vũ Thị Anh Thư - dừng bước tại bán kết Vietnam International Series 2023

Với kết quả này, Cầu lông Việt Nam “sạch bóng” tại nội dung đánh đơn nam và nữ khi những hạt giống hàng đầu như Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Anh Thư, Vũ Thị Trang đều chia tay giải đấu.

Giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023 có quy mô giải quốc tế cấp độ 2 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) nên thu hút nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng Cầu lông thế giới hiện nay và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và cạnh tranh không hề thua kém VietNam Open.

Tham dự giải có 218 vận động viên của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Australia, Brunei, Trung Quốc, Đài Bắc (Trung Hoa), Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Maldives, Myanmar, Singapore, Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam.

Với ưu thế chủ nhà, tham dự giải lần này đoàn vận động viên Việt Nam có số lượng đông nhất với tổng số 78 vận động viên (gồm 51 nam và 27 nữ) tranh tài đủ các nội dung thi đấu của giải. Đây là cơ hội để các vận động viên Việt Nam tăng cường giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ và kinh nghiệm thi đấu.

Ở mùa giải trước, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã đánh bại Nguyễn Thị Trang ở trận chung kết để bước lên ngôi vô địch nội dung đơn nữ. 

Đ.H