Giải Cầu lông FELET Vietnam International Series 2023: Lê Đức Phát bỏ cuộc vì chấn thương

Ngày 7/11, giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Giải đấu này được tổ chức theo thông lệ quốc tế do đó không tổ chức riêng Lễ khai mạc.

cau-long-vn-2-1699458564.jpg
Lê Đức Phát xin bỏ cuộc do dính chấn thương

Giải Cầu lông quốc tế FELET Vietnam International Series 2023 có quy mô giải quốc tế cấp độ 2 của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) nên thu hút nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng cầu lông thế giới hiện nay và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và cạnh tranh không hề thua kém Vietnam Open.

Trong ngày thi đấu mở màn của giải, các tay vợt đáng chú ý của Việt Nam như: Nguyễn Tiến Minh hay Nguyễn Hải Đăng đều có những chiến thắng mở màn ấn tượng.

Hạt giống số 2 - Nguyễn Hải Đăng - dễ dàng vượt qua người đồng hương Nguyễn Đình Đạt với tỉ số 21/11, 21/9 trong trận đấu muộn. Trong khi đó, cựu số 5 thế giới - Nguyễn Tiến Minh - mất hơn 30 phút đồng hồ để hạ đối thủ người Malaysia - Teh Jin Hong - sau 2 set đấu với tỷ số là 21/7, 22/20.

Trường hợp đáng tiếc nhất của các đại diện Việt Nam trong ngày ra quân là tay vợt hạt giống số 1 đơn nam của giải - Lê Đức Phát - khi anh buộc phải xin bỏ cuộc do dính chấn thương. Mặc dù, giành chiến thắng trong set 1 với tỉ số 21/16 và đang dẫn 6/5 ở set 2, Đức Phát tỏ ra khá đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu.

Trong trận ra quân, Lê Đức Phát chạm trán với tay vợt Ting Wen Xuan của Malaysia. Ở giải đấu này, anh được xếp hạt giống số 1 vì đang trong tốp 80 thế giới. Tay vợt này đã thể hiện tốt trong khoảng thời gian đầu trận đấu, khi anh giành chiến thắng 21/16 ở set đầu tiên.

Tuy nhiên, sang đến set 2 sau khi đang dẫn 6/5, Đức Phát tỏ ra khá đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu. Anh phải ra hiệu dừng trận đấu, đồng thời trao đổi cùng trọng tài chính.

Với lịch thi đấu khá dày trước mắt, cộng thêm việc phải thi đấu liên tục thời gian qua, Đức Phát đã không mạo hiểm thi đấu tiếp. Anh xin trọng tài dừng trận đấu, qua đó thua cuộc dù thực tế đang dẫn trước đối phương.

Một số tay vợt đáng chú ý khác của Cầu lông Việt Nam như: Nguyễn Tiến Tuấn, Trần Lê Mạnh An, Vũ Hải Đăng hay Phan Phúc Thịnh đều có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng trước các đối thủ đến từ nước ngoài.

cau-long-vn-1-1699458564.jpg
Đây là điều đáng tiếc bởi đây là tay vợt ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch đơn nam

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 tại vòng loại - Bùi Bích Phương - cũng đã vượt qua tay vợt Nguyễn Thị Cẩm Tú (21/16, 21-/19), qua đó góp mặt tại nhánh đấu chính của giải Vietnam International Series 2023.

Hai đại diện khác của Cầu lông Việt Nam là: Trần Thị Phương Thúy và Nguyễn Thị Thu Huyền cũng xuất sắc hoàn thành vòng loại cuối cùng với những chiến thắng quan trọng.

Hai tay vợt Vũ Thị Anh Thư và Vũ Thị Trang thi đấu trận mở màn trong ngày 8/11. Đáng chú ý, Vũ Thị Anh Thư được xếp làm hạt giống số 2 tại nhánh đấu chính. Cô hiện đứng thứ 112 trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới.

Ở vòng 1 nội dung đôi nam nữ, Hoàng Anh Minh/Lương Nguyễn Khánh Ngọc hạ cặp Malaysia Sivabalan Visnuvaarman/Arunnah Siva với tỷ số các sét là 21/11, 21/18 và Nguyễn Đình Hoàng/Nguyễn Duy Ngọc Anh thắng ngược các tay vợt khác của Malaysa Felix Jia Liang Fong/Tze Yin Kashley Kho 16/21, 21/18, 22/20.

Ở giải đấu này, tay vợt Nguyễn Thùy Linh không đăng ký tham dự. Cùng thời điểm Vietnam International 2023 diễn ra, Thùy Linh đã lên đường sang Hàn Quốc dự Korea Masters, giải đấu cấp độ Super 300.

Thể thao và cuộc sống