Giải Cầu lông El Salvador International 2023: Nguyễn Hải Đăng dừng bước ở tứ kết

Để thua tay vợt người Brazil - Jonathan Matias - với tỷ số 0-2 (19/21, 18/21), Nguyễn Hải Đăng (hạng 96 thế giới) đã phải dừng bước ở tứ kết giải Cầu lông quốc tế El Salvador International 2023.

cau-long-1701519787.jpg
Nguyễn Hải Đăng dừng bước ở tứ kết giải Cầu lông quốc tế El Salvador International 2023

Để khép lại năm 2023, tay vợt Nguyễn Hải Đăng quyết định đến khu vực Bắc và Trung Mỹ để thi đấu 3 giải Cầu lông quốc tế. 3 giải đấu này diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12. Và giải Cầu lông El Salvador International là một trong số những giải đó. Với Hải Đăng, đây là những giải đấu giúp anh tích lũy điểm số.

Tại El Salvador International, Hải Đăng không được xếp hạng hạt giống. Anh rơi vào nhánh đấu khá khó khi phải liên tục chạm trán những tay vợt được đánh giá cao sau khi vượt qua vòng 1. Ở trận đầu tiên, Hải Đăng đã vượt qua đại diện Jamaica - Samuel Ricketts - với tỷ số 21/19, 21/10.

Bước vào vòng 1/8, Hải Đăng tiếp tục giành chiến thắng ấn tượng trước tay vợt Pablo Abian (Tây Ban Nha). Mặc dù được xếp là hạt giống số 8 của giải, nhưng tại giải đấu lần này, Pablo Abian hoàn toàn chơi lép vế trước tay vợt Việt Nam. Giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0 (21/10, 21/11), Hải Đăng giành vé vào tứ kết của giải.

Ở tứ kết, đối thủ của Hải Đăng là tay vợt người Brazil - Jonathan Matias (hạng 59 thế giới). Mặc dù, trước đối thủ sừng sỏ hơn mình tới 37 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới, nhưng Hải Đăng vẫn chơi cực hay khi khởi đầu bằng chiến thắng trong game đầu 22/20.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong set tiếp theo, nhưng Matias lại nhỉnh hơn. Sau đó, sự sa sút về thể lực khiến đại diện Việt Nam.

Trong set 2, Matias đánh bại Hải Đăng với tỷ số 21/19 để đưa trận đấu vào set cuối. Hai tay vợt tiếp tục cống hiến những tình huống cầu giằng co, nhưng một lần nữa, Matias trở thành người chiến thắng. Anh vượt qua Hải Đăng với tỷ số 21/18, qua đó giành vé bước vào chơi trận tiếp theo.

Về phía Hải Đăng, việc dừng bước ở tứ kết El Salvador International không phải kết quả quá tệ. Anh đã thể hiện tốt trước khi bước vào giải đấu cuối cùng trong năm là giải Cầu lông Canada International Challenge sẽ diễn ra trong tuần tới.

Đ.H