Giải Cầu lông Abu Dhabi Masters 2023: Lê Đức Phát dừng chân ở tứ kết

Mặc dù rất cố gắng, nhưng trước đối thủ rất mạnh xếp hạng 40 thế giới và là hạt giống số 1 của giải - Kiran George, tay vợt Việt Nam - Lê Đức Phát (hạng 84 thế giới) đã không thể có bất ngờ nào để giành vé vào vòng bán kết đơn nam của giải Cầu lông Abu Dhabi Masters 2023 đang diễn ra tại Abu Dhabi (UAE).

cau-long-1-1697821564.jpg
Tay vợt Lê Đức Phát 

Giải Cầu lông Abu Dhabi Masters 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 22/10 tại Abu Dhabi (UAE). Đây là giải đấu nằm trong hệ thống BWF Tour của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) có cấp độ Super 100, tương đương với Vietnam Open. Vì thế, nhiều tay vợt có thứ hạng tốt đã đăng ký tham gia tranh tài.

Tay vợt Lê Đức Phát hiện xếp hạng 84 thế giới nên không được chọn làm hạt giống của giải. Trước khi vào đến tứ kết của giải, Lê Đức Phát đã thắng Kai Schaefer ở vòng 2 của giải. Đáng chú ý, tay vợt người Đức này xếp trên anh tới 15 bậc. Đến vòng 3, Đức Phát tiếp tục hạ đối thủ được đánh giá cao hơn mình là Kalle Koljonen (Phần Lan). Cả 2 trận đấu này đều kết thúc với tỷ số 2-1.

Sau khi giành chiến thắng trước tay vợt người Đức - Kai Schaefer (hạng 69 thế giới) và hạt giống số 5 - Kalle Koljonen, tay vợt Việt Nam bước vào tứ kết gặp hạt giống số 1 người Ấn Độ - Kiran George (hạng 40 thế giới).

Kiran George là đối thủ rất mạnh và đang có phong độ rất cao. Các bại tướng gần đây của tay vợt 23 tuổi này có những tên tuổi rất đáng chú ý như số 4 thế giới Shi Yu Qi (Trung Quốc), số 22 thế giới Weng Hong Yang (Trung Quốc) hoặc số 26 thế giới Toma Junior Popov (Pháp). Chính vì vậy, không bất ngờ khi ở set đầu, Lê Đức Phát nhanh chóng để thua với tỷ số cách biệt 12/21.

cau-long-2-1697821564.jpeg
Dừng bước ở tứ kết có thể coi là thành công của Đức Phát. 

Mặc dù, nhanh chóng để thua ở set đấu đầu tiên nhưng Lê Đức Phát không quá tâm lý khi nhập cuộc tốt ở set 2. Tuy nhiên, không hổ danh là hạt giống số 1 của giải, Kiran George nhanh chóng tăng tốc để chạm đến 20/17. Lê Đức Phát cứu được 1 match point, nhưng không thể ngăn cản đối thủ giành chiến thắng chung cuộc 21/18.

Thua chung cuộc 0-2 (12/21, 8/21) sau 34 phút thi đấu, Lê Đức Phát dừng chân ở tứ kết giải Cầu lông Abu Dhabi Masters 2023.

Dừng bước ở tứ kết có thể coi là thành công của Đức Phát bởi trước giải đấu này, đại diện Việt Nam không được xếp hạng hạt giống.

Sau khi chia tay giải Cầu lông Abu Dhabi Masters 2023, Đức Phát sẽ lên đường sang Ấn Độ để tham dự 2 giải India Challenge. Tại giải đầu tiên diễn ra ở Bengaluru, Lê Đức Phát tiếp tục được xếp là là hạt giống số 2 của giải và lá thăm may mắn đưa Đức Phát gặp tay vợt chủ nhà Abhishek Saini ở vòng đấu đầu tiên. Saini hiện chỉ xếp hạng 438 thế giới, kém Đức Phát tới 354 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới nên cơ hội để Đức Phát đi tiếp vào vòng 2 của giải được đánh giá cao hơn.

Đ.H