Giải Canoeing vô địch quốc gia 2023: Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ nhất toàn đoàn

Sau gần 2 tuần tranh tài tại Khu huấn luyện Đua thuyền Sông Giá (thị trấn Minh Đức - huyện Thuỷ Nguyên - thành phố Hải Phòng), giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch quốc gia năm 2023 đã kết thúc với việc đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành ngôi nhất toàn đoàn ở cả 2 giải đấu Rowing và Canoeing.

canoeing-1-1700666886.jpeg
Các tay chèo thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí nhất toàn đoàn

Kết thúc ngày cuối tranh tài ở môn Canoeing, các tay chèo thành phố Hồ Chí Minh giành được 10 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 4 huy chương đồng qua đó xếp vị trí nhất toàn đoàn. Hạng nhì thuộc về đội chủ nhà Hải Phòng với 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, trong khi đội Đà Nẵng xếp hạng ba với kết quả 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Các đoàn xếp tiếp theo là: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Hà Nội, Bạc Liêu, Bình Thuận. Các đoàn không giành được huy chương tại giải là: An Giang, Kiên Giang, Quảng Bình, Quân đội và Sóc Trăng.

Nội dung Canoeing trong khuôn khổ giải Đua thuyền Rowing và Canoeing quốc gia 2023 thu hút 260 tay chèo của 24 đơn vị trong cả nước về tranh tài 39 bộ huy chương.

Đáng chú ý, các tay chèo đã thi đấu ASIAD 19 vừa qua như: Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Hồng Thái, Ma Thị Hương, Bùi Thị Yến, Hiên Năm, Phạm Hồng Quân, Đỗ Thị Thanh Thảo, Đinh Thị Trang, Hoàng Thị Hường, Lường Thị Dung, Ngô Phương Thảo đều trở về đơn vị chủ quản thi đấu vô địch quốc gia.

canoeing-2-1700666885.jpg

Trước đó, ở môn Rowing, đoàn thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Xếp ngay sau là đoàn Hà Tĩnh với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng; hạng ba là đoàn Đà Nẵng với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Tại giải này, đã có 13/19 đoàn đạt huy chương, trong đó có 7 đoàn giành huy chương vàng.

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing quốc gia 2023 thu hút 450 vận động viên đến từ 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước. Giải Rowing và Canoeing vô địch quốc gia 2023 cũng là giải cuối cùng trong hệ thống thi đấu quốc gia của Chèo thuyền Việt Nam trong năm nay.

Thông qua giải, những nhà làm chuyên môn phát hiện và bổ sung các vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới. Đồng thời, giải cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá năng lực và nâng cao công tác quản lý, tổ chức thi đấu tại các địa phương.

Đ.H