Giải Bóng rổ vô địch quốc gia 3x3 năm 2023: Nam thành phố Hồ Chí Minh và nữ Cần Thơ T&T giành ngôi vô địch

Giải Bóng rổ vô địch quốc gia 2023 chính thức khép lại tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa sau những trận cuối cùng của nội dung 3x3. Các đội nam thành phố Hồ Chí Minh và nữ Cần Thơ T&T đã giành ngôi vô địch.

bong-ro-3-1699981022.jpg
Đội nam thành phố Hồ Chí Minh vô địch nội dung 3x3 giải Bóng rổ vô địch quốc gia 2023

Tranh tài ở nội dung 3x3 của nam có các đội: Sóc Trăng, Bình Thuận, XSKT Hậu Giang, Đà Nẵng, Phòng không - Không quân, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tại giải, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm ở vòng bảng, qua đó chọn các đội có kết quả tốt nhất vào bán kết.

Sau những màn trình diễn thuyết phục, trận chung kết tranh ngôi vô địch nam là cuộc đối đầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và Sóc Trăng. Không khó để các cầu thủ đến từ thành phố mang tên Bác chiếm thế áp đảo ở trận đấu cuối cùng của giải. Vượt qua Sóc Trăng với tỷ số cách biệt 21-14, các chàng trai thành phố Hồ Chí Minh đã giành huy chương vàng cùng Cúp vô địch. Hai đội Hà Nội và Phòng không Không quân đồng hạng 3.

Còn tại nội dung 3x3 của nữ, tham dự giải gồm các đội: Sóc Trăng, Bình Thuận, Lâm Đồng - Thub, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ T&T, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Chung kết của nội dung nữ là cuộc đọ sức giữa đội Cần Thơ T&T và thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù, các cô gái của thành phố mang tên Bác đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng với ưu thế về chuyên môn và thực hiện tốt các quả ném rổ, cầu thủ nữ Cần Thơ T&T đã chiến thắng với tỷ số 19-18 để giành huy chương vàng cùng Cúp vô địch. Đội nữ thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí hạng nhì trong khi các đội Hà Nội và Sóc Trăng đồng hạng ba.

Giải Bóng rổ vô địch quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 2 đến 13/11. Trước khi nội dung 3x3 tranh tài, thì nội dung 5x5 đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về đội nam Sóc Trăng và nữ thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, sau 2 tuần tranh tài, Bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh đã thi đấu thành công khi xuất sắc đoạt 2 chức vô địch (nội dung nữ 5x5, nam 3x3) cùng 2 ngôi á quân (nội dung nữ 3x3, nam 5x5).

Đ.H