Giải Bóng đá U9 toàn quốc 2024: U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.

Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, U9 Gia Lai được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Ngay trong hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên trưởng Phạm Quang đã áp đặt một thế trận áp đảo lên phía đối phương.

bd-2-1723472643.jpg
Lễ khai mạc giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Gia Lai

U9 Gia Lai chơi tấn công dồn dập và đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Hàng thủ của đội khách đã không thể đứng vững trước áp lực của đội chủ nhà để rồi để thủng lưới 4 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu đầu tiên. 

Bước sang hiệp 2, với cách biệt tương đối an toàn, nhiều cầu thủ ở đội hình 2 của U9 Gia Lai đã được tạo điều kiện tung vào sân. Dẫu vậy, họ vẫn tỏ ra vượt trội trước U9 Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh để có thêm 3 bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho trận đấu. Đây cũng là trận có cách biệt lớn nhất kể từ đầu giải. 

Trước đó, Lễ khai mạc giải Bóng đá U9 toàn quốc 2024 cũng đã được diễn ra trọng thể tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. 

bd-1-1723472643.jpg
Các cầu thủ đội U9 Gia Lai (áo hồng) có chiến thắng đậm ngày khai mạc giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tổ chức. Đây là năm thứ tư sân chơi cho các cầu thủ lứa tuổi U9 được diễn ra và là năm đầu tiên Gia Lai giành quyền đăng cai. U9 là giải đấu có độ tuổi trẻ nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

Diễn ra từ ngày 12 đến 25/8 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Trong những ngày diễn ra giải, Nhà thi đấu Thể thao tỉnh mở cửa tự do cho khán giả đến cổ vũ các đội bóng.  

Giải quy tụ 560 cầu thủ nhí đến từ 28 đội bóng U9 trong toàn quốc. Các đội bóng được chia làm 7 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng và 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào chơi vòng 16 đội. 

Đức Hải