Giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023: Việt Nam rộng đường vào chung kết

Không có cơ hội đá “chung kết sớm” với đội tuyển U19 nữ Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri đang đứng trước cơ hội rộng mở để giành quyền vào chơi trận chung kết khi đối đầu với đội tuyển U19 nữ Myanmar ở trận bán kết diễn ra lúc 15 giờ 30 hôm nay (13/7), trên sân Gelora Sriwijaya ở thành phố Palembang (Indonesia).

doi-tuyen-u19-nu-viet-nam-dang-la-ung-cu-vien-sang-gia-cua-ngoi-vo-dich-u19-dong-nam-a-1689218061.jpg
Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đang là ứng cử viên sáng giá của ngôi vô địch giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023

Năm ngoái, đội tuyển U18 nữ Việt Nam cũng đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải Bóng đá U18 nữ Đông Nam Á, nhưng để thua 0-2 trước đối thủ mạnh - U18 nữ Australia. Giải U19 nữ năm nay, Australia không cử đội bóng tham dự nên cơ hội của thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri càng lớn hơn.

Theo quy định, lẽ ra U19 nữ Việt Nam sẽ có trận “chung kết sớm” với U19 nữ Thái Lan ngay tại vòng bán kết. Tuy nhiên, Ban Tổ chức giải đã có những điều chỉnh hợp lý khi xác định lại đối thủ của U19 nữ Việt Nam ở bán kết là đội xếp nhì tại bảng C có thành tích tốt nhất - U19 Myanmar - với 3 điểm và hiệu số 2/2.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đang có phong độ cực tốt, đặc biệt là hàng tấn công đã ghi tổng cộng 11 bàn thắng sau 2 trận đấu tại bảng B. Tất nhiên, U19 nữ Singapore và U19 nữ Malaysia chưa phải là đối thủ xứng tầm và thầy trò huấn huyện viên Akira chỉ gặp phải thử thách lớn hơn khi đối đầu với U19 nữ Myanmar ở trận bán kết.

Ở cấp độ đội tuyển, các cầu thủ nữ Myanmar luôn là đối thủ cạnh tranh rất khó chịu với đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, tại các giải trẻ, các đội tuyển trẻ Myanmar lại thi đấu không mấy ấn tượng. Năm ngoái, tại giải U18 nữ Đông Nam Á, U18 nữ Myanmar đã phải nhận thất bại nặng nề 1-4 khi đối đầu với U18 nữ Việt Nam tại bản kết và kịch bản này, nhiều khả năng sẽ lặp lại trong trận đấu chiều nay.

tien-dao-ngoc-minh-chuyen-da-ghi-duoc-4-ban-thang-cho-doi-nu-u19-nu-viet-nam-1689218118.jpg
Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên đã ghi được 4 bàn thắng cho đội tuyển U19 nữ Việt Nam

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ tài năng, trong đó, chơi nổi bật nhất phải kể tới đội trưởng Bảo Trâm, Vũ Thị Hoa, Nhật Lan, Hoàng Vân và đặc biệt là chân sút chủ lực Minh Chuyên đã ghi được 4 bàn thắng tại giải.

Không chỉ nhỉnh hơn khi nhìn vào tương quan lực lượng, mà lối chơi của các cầu thủ U19 nữ Việt Nam cũng sắc xảo và hiệu quả hơn hẳn U19 nữ Myanmar. Chỉ cần thi đấu đúng với khả năng, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ vượt qua U19 nữ Myanmar để giành quyền vào chung kết, nhiều khả năng sẽ gặp U19 nữ Thái Lan, được đánh giá cao hơn trong trận bán kết còn lại với chủ nhà U19 nữ Indonesia, diễn ra lúc 19 giờ 30 trên sân Gelora Sriwijaya ở thành phố Palembang (Indonesia).

Thùy Trang