Giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2022: U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Vượt qua áp lực tâm lý

Chưa hết sốc sau thất bại trong trận bán kết, các cầu thủ U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lại gặp nhau ở trận đấu cuối cùng để tranh hạng ba diễn ra lúc 15 giờ 30 trên sân Patriot …  

tam-trang-buon-ba-cua-cac-cau-thu-u19-viet-nam-sau-that-bai-truoc-u19-malaysia-1657856064.jpg
Tâm trạng buồn bã của các cầu thủ U19 Việt Nam sau thất bại trước U19 Malaysia

Yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng khi cả hai đội đều đang phải chịu áp lực khi bất ngờ phải nhận thất bại tại bán kết. Với U19 Việt Nam, trận thua 0-3 trước U19 Malaysia đã bộc lộ những sai sót và cả điểm yếu trong phòng ngự, khi các cầu thủ không có được sự tập trung cao nhất. U19 Thái Lan cũng vậy, dù chơi trên chân đối thủ U19 Lào và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn và phải trả giá đắt.

Để giải tỏa bớt áp lực cho các cầu thủ trẻ, trước khi bước vào trận đấu tranh hạng ba, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng khẳng định lại quan điểm không đặt nặng mục tiêu thành tích. Giải U19 Đông Nam Á 2022 thực tế chỉ là bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho các cầu thủ trẻ tham dự giải U20 châu Á 2023, hướng đến mục tiêu giành vé lọt vào vòng chung kết để cạnh tranh tấm vé lần thứ 2 góp mặt tại World Cup U20.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam thừa nhận, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam gặp chút rắc rối về tâm lý, thậm chí một số trụ cột có dấu hiệu quá tải sau khi trải qua 6 trận đấu liên tiếp với mật độ dày đặc. Nhiệm vụ của Ban huấn luyện là phải mau chóng xốc lại tinh thần cho các cầu thủ và chuẩn bị các phương án tốt nhất cho trận đấu cuối cùng với U19 Thái Lan.

u19-1657856174.jpg
Ngoài việc hồi phục thể lực, huấn luyện viên Đinh Thế Nam và Ban huấn luyện còn phải tìm cách vực dậy tinh thần cho các cầu thủ trẻ

Chắc chắn, U19 Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát để có thể vượt qua áp lực tâm lý và nhập cuộc tốt. Trước đối thủ U19 Thái Lan có thực lực và lối chơi kiểm soát bóng rất tốt, U19 Việt Nam sẽ phải tìm ra phương án hóa giải các đợt tấn công và tránh lặp lại những sai sót ở hàng phòng ngự. Khác với trận đấu tại vòng bảng, khi hai đội buộc phải có những toan tính và thi đấu cầm chừng, cuộc đối đầu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chiều nay tuy nằm ngoài mong muốn nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần.

Cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều muốn có được chiến thắng, không chỉ để sửa chữa những sai lầm trước đó mà còn khẳng định sức mạnh và những giá trị tiềm năng của lứa cầu thủ trẻ. Riêng U19 Việt Nam, ngay sau giải đấu này, VFF đã có kế hoạch tăng cường thêm lực lượng, đưa đội bóng sang Nhật Bản tập huấn và tổ chức giải giao hữu quốc tế để các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội rèn luyện, trưởng thành để hướng đến mục tiêu tại giải U20 châu Á 2023.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Bình(TM), Bảo Long, Hoàng Cảnh, Văn Sơn, Châu Phi, Đức Việt, Đình Bắc, Văn Trường, Văn Khang, Anh Tú, Quốc Việt.

U19 Thái Lan: Naengwongsa(TM), Inprakhon, Buaphan, Nathan James, Arbram, Saipetch, Maneekorn, Phanthamit, Phochai, Ratree, Lemdee.

Việt Hưng