Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024: 18 đội mạnh góp mặt

Sáng nay (23/2), tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024 đã tiến hành Lễ bốc thăm, chia bảng. Với sự tham gia của 9 đội nam và 9 đội nữ mạnh, giải đâu năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

9 đội nữ tranh tài tại giải là: Ninh Bình LPB, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Quảng Ninh, Geleximco Thái Bình, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, Vietin Bank, VTV Bình Điền Long An, Hà Nội.

9 đội nam gồm: Sanest Khánh Hòa, Biên phòng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Ninh Bình LPB, Thể Công, La Vie Long An, Đà Nẵng, Vĩnh Long.

bc-1-1708678890.jpg
Lễ bốc thăm, chia bảng giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024

Giải thi đấu được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, bảng nữ thi đấu tại Bình Phước từ ngày 16 đến 23/3; bảng nam thi đấu từ ngày 30/3 đến 6/4 tại Hà Tĩnh. Giai đoạn 2 và chung kết, bảng nữ thi đấu từ ngày 9 đến 17/11 tại Lào Cai; bảng nam từ ngày 23/11 đến 1/12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các đội (nam/nữ) sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng. 4 đội xếp đầu sẽ vào thi đấu vòng chung kết (chọn ra nhà vô địch). Đội đứng thứ 5 sẽ có suất trụ hạng, trong khi các đội xếp thứ 6 đến 9 sẽ thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 suất xuống hạng.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - cho biết: "Năm nay, giải Bóng chuyền vô địch quốc gia tiếp tục được tổ chức thi đấu ở 2 địa điểm khác nhau. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tại vòng bảng, sau đó chọn ra 4 đội tốp đầu (vị trí thứ nhất đến thứ tư) thi đấu Vòng chung kết; đội xếp hạng 5 trụ hạng; 4 đội còn lại (từ 6 đến 9) tiếp tục thi đấu tranh suất trụ hạng.

Về chuyên môn, hiện tại có 20 vận động viên nước ngoài đăng kí trong danh sách thi đấu tại giải năm nay. Bảng nam có 8 câu lạc bộ đăng ký và bảng nữ có 7 đội đăng ký sử dụng vận động viên nước ngoài. Giải Bóng chuyền năm nay hứa hẹn có nhiều thay đổi về chuyên môn thi đấu".

Đại diện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khẳng định: Về công tác trọng tài, những năm gần đây, cơ bản công tác trọng tài thực hiện tốt tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ sẽ tạo được sự công bằng, khách quan.

Theo đó, giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024 sẽ áp dụng công nghệ Video Challenge hay còn gọi là công nghệ VAR trong bóng chuyền vào các trận đấu.

bc-2-1708678890.jpg
Ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện đơn vị đăng cai giải đấu, ông Trần Thế Anh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước - cho biết: "Với mục đích làm phong phú đời sống tinh thần cho người dân địa phương, Bình Phước sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ vào cổ vũ cho các đội. Bình Phước cũng lên các phương án đảm bảo an toàn, an ninh cho các trận đấu. Đây cũng là cơ hội để Bình Phước giới thiệu những nét đẹp về văn hóa cùng những địa danh nổi tiếng tới các đoàn bạn và du khách như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, khu di tích lịch sử Sóc Bom Bo... Bình Phước cũng sẽ bố trí các tour thăm quan đáp ứng nhu cầu của các huấn luyện viên, vận động viên dự giải".

Đại diện địa phương Hà Tĩnh cũng cho biết, Hà Tĩnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác phối hợp tổ chức giải đấu. Với nhà thi đấu có sức chứa 2.500 chỗ ngồi, Hà Tĩnh sẽ bán vé để phục vụ khán giả và kiểm soát an ninh trật tự.

Tổng giá trị giải thưởng là 2,8 tỉ đồng trong đó giải nhất là 500 triệu đồng, giải nhì là 300 triệu đồng, giải 3 là 200 triệu đồng. Toàn bộ các trận đấu của giải được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của VTVcab và các nền tảng trực tuyến để phục vụ đông đảo người hâm mộ.

M.H