Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024: LPB Ninh Bình giành thắng lợi đầu tiên

Chiều 23/9, câu lạc bộ LPB Ninh Bình đã bước vào trận đấu thứ hai bảng B giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 đang diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) gặp câu lạc bộ Monolith Sky Risers (Philippines).

So với trận ra quân, các học trò của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đã có màn trình diễn tốt hơn với lối chơi đa dạng và phòng ngự chắc chắn giúp cho LPB Ninh Bình giành chiến thắng trước Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 (25/15, 25/20, 25/22) để có được 3 điểm đầu tiên tại giải năm nay.

bong-chuyen-1727101671.jpg

Chạm trán câu lạc bộ Monolith Sky Risers từ Philippines, Bích Tuyền cùng đồng đội được đánh giá cao hơn. Dù đội bóng đối thủ vừa có màn thể hiện khá tốt ở VTV Cup nhưng vẫn không được đánh giá cao bằng LPB Ninh Bình.

Thế trận cân bằng giữa 2 đội chỉ được duy trì trong khoảng đầu của sét 1 trước khi các cô gái Ninh Bình bứt tốc để tạo ra khoảng cách về điểm số và có được thắng lợi khá cách biệt 25/15.

Sét đấu thứ hai diễn ra với thế trận giằng co hơn, nhưng ở thời điểm then chốt thì một lần nữa các cô gái Việt Nam là những người có được chiến thắng với tỷ số 25/20.

Để thua 2 sét đầu tiên, các cô gái từ Philippines thi đấu rất quyết tâm trong sét 3 và dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng thì đội bóng Việt Nam vẫn là những người bản lĩnh hơn để ấn định tỷ số 3-0.

bong-chuyen-1-1727101668.jpeg
Bích Tuyền tiếp tục là người ghi nhiều điểm nhất trong chiến thắng của LPB Ninh Bình

Sau thất bại trắng trước NEC Red Rockets, Ninh Bình LPB đã có được thắng lợi đầu tiên của mình tại giải đấu năm nay. Chiến thắng cũng đưa đội bóng này vươn lên thứ hai trên bảng đấu.

Trong trận đấu này, đối chuyền Bích Tuyền tiếp tục là người ghi nhiều điểm nhất trong chiến thắng của LPB Ninh Bình khi ghi được 24 điểm, đạt hiệu suất đến 64,7%.

Bích Tuyền cao hơn đến 10 điểm so với Nguyễn Thị Trinh - người ghi điểm nhiều thứ hai trận đấu (14 điểm, hiệu suất 60%). Ngoài ra, có cùng 14 điểm như Nguyễn Trinh là chủ công Solomon của Monolith Sky Risers, đạt hiệu suất 50%.

Vị trí thứ tư thuộc về Belen (Monolith Sky Risers) với 13 điểm và Warisara (LPB Ninh Bình) ghi được 10 điểm ở vị trí thứ năm.

bong-chuyen-2-1727101668.jpeg
Sau 2 trận đấu, LPB Ninh Bình đang có 3 điểm

Trước đó, trong trận mở màn giải vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 gặp NEC Red Rockets (Nhật Bản), dù thất bại 0-3 trước đối thủ nhưng Bích Tuyền vẫn là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất với 24 điểm (1 điểm chắn, 1 điểm phát bóng và 23 điểm tấn công), đạt hiệu suất 55%.

Những thống kê này chứng minh tầm quan trọng và khả năng của nữ vận động viên người Vĩnh Long trong màu áo đội bóng Cố đô.

Sau 2 trận đấu, LPB Ninh Bình đang có 3 điểm. Ở lượt trận cuối, các cô gái của chúng ta sẽ gặp câu lạc bộ Saipa Club (Iran). Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng sẽ có lợi thế trong việc bắt cặp đối thủ tại tứ kết.

Đức Hải