Giải Bóng chuyền U20 nữ châu Á 2024: Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC) đã tiến hành bốc thăm thi đấu của các giải vô địch Bóng chuyền trẻ châu Á (U20 nam, nữ và U18 nam, nữ) với sự tham dự của các đại diện từ các quốc gia chủ nhà và những đội tham gia các giải vô địch.

bong-chuyen-2-1710345441.jpg
Giải vô địch Bóng chuyền U20 nữ châu Á lần thứ 22 diễn ra tại tỉnh Giang Môn (Trung Quốc)

Lễ bốc thăm diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á dưới sự điều hành của ông Shanrit Wongprasert - Giám đốc Điều hành AVC, Tiến sĩ Eom Han-Joo - Chủ tịch Hội đồng sự kiện thể thao AVC, được hỗ trợ bởi ông Pavarit Dairinram - Giám đốc CNTT AVC và bà Nattalida Sumdangdech - Giám đốc AVC phụ trách Cục Bóng chuyền bãi biển AVC.

Theo kế hoạch, Bóng chuyền Việt Nam sẽ chỉ cử đội tham dự giải U20 nam và nữ và sẽ không tham dự các giải U18 nam, nữ châu Á 2024.

Giải vô địch Bóng chuyền U20 nữ châu Á lần thứ 22 diễn ra từ ngày 1 đến 8/7 tại tỉnh Giang Môn - Trung Quốc. Tham dự giải có 12 đội bóng được chia làm 4 bảng thi đấu để tìm ra 2 đội đứng đầu đại diện cho châu Á tham dự giải vô địch Bóng chuyền nữ U21 thế giới (FIVB) 2025.

bong-chuyen-1-1710345440.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái Lan và Iran

Theo bốc thăm thi đấu, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái Lan và Iran. Bảng A gồm: chủ nhà Trung Quốc, Kazakhstan, Úc; bảng B gồm: đương kim vô địch Nhật Bản, Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc) và bảng D: gồm Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, New Zealand.

Giải vô địch U20 nam châu Á lần thứ 22 diễn ra từ ngày 23 đến 30/7 tại Surabaya - Indonesia với sự góp mặt của 21 đội bóng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Indonesia đăng cai tổ chức giải vô địch này sau khi tổ chức thành công AVC Challenge Cup dành cho nữ vào năm 2023 tại Gresik.

bong-chuyen-3-1710345440.jpg
Giải vô địch U20 nam châu Á lần thứ 22 diễn ra tại Surabaya (Indonesia)

Tuy nhiên, do các quy định sửa đổi, AVC thông báo từ năm nay trở đi, chỉ có tối đa 16 đội tham gia các giải đấu dành cho lứa tuổi vị thành niên châu Á. Vì vậy, việc tuyển chọn và trình độ nhất thiết phải được yêu cầu để giải vô địch Bóng chuyền U20 nam châu Á chỉ xác định được 16 đội tham dự chính thức phân bảng theo quy định tổ chức.

Hiện đã có các đội được suất gồm: Indonesia (chủ nhà), Saudi Arab, Iran, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Qatar, Ấn Độ, Bangladesh, Nhật Bản, Kuwait, Hàn Quốc, Thái Lan. Có 4 đội bóng đại diện cho 4 khu vực của châu Á chưa xác định tấm vé của mình và sẽ được lựa chọn vào vòng bảng của giải. Trong nhóm này, đội tuyển nam Việt Nam và nam Campuchia là các đội của khu vực Đông Nam Á sẽ được xem xét. Đội bóng nào của khu vực Đông Nam Á được quyền dự giải sẽ nằm ở bảng D có các đội được bốc thăm trước đó là: Hàn Quốc, Thái Lan.

Đ.H