Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024: Việt Nam thắng Thái Lan trận phân hạng

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 (25/19; 25/18; 25/17) trước câu lạc bộ Air Asia của Thái Lan trong trận phân hạng 5-8 tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024 đang diễn ra tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Chiều 26/7, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu phân hạng 5-8 chạm gặp câu lạc bộ Air Asia (Thái Lan) trong khuôn khổ giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024.

bong-chuyen-nu-1-1722004356.jpg
Với chiến thắng trước câu lạc bộ Air Asia của Thái Lan, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn có mặt ở trong tốp 6

Tại giải đấu này, dù sở hữu khá nhiều cái tên chất lượng nhưng thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lại bất ngờ chỉ xếp hạng ba ở vòng bảng và không thể có mặt ở trận bán kết. Đó cũng chính là động lực giúp các cô gái của chúng ta thi đấu quyết tâm hơn để có được chiến thắng ở trận phân hạng này khi khắc phục được những điểm yếu.

Trong set 1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sớm thể hiện được sự vượt trội với đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền trong đội hình để thắng Thái Lan với tỉ số 25/19.

Tiếp đà thăng hoa, Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt, không để cho đối thủ có cơ hội làm nên bất ngờ 25/18 là tỷ số trong set 2 giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn trước 2-0 và nắm quá nhiều lợi thế trong tay.

Sang set 3, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn duy trì được sự hưng phấn và trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, Air Asia đã không thể đứng vững giúp các cô gái của chúng ta có thêm set đấu một chiều khác, đánh bại đối thủ 25/17 để ấn định thắng lợi 3-0 chung cuộc. 

Đây cũng là chiến thắng thứ hai của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở Cúp Future Stars 2024, đồng thời là lần đầu tiên chúng ta không để thua set đấu nào ở giải đấu quốc tế này. Điều này đồng nghĩa với việc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn có mặt ở trong tốp 6.

Đối thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở trận phân hạng 5-6 là 1 trong 2 đối thủ: U22 Elite Canada hoặc U22 Pháp. Tại vòng bảng, chúng ta từng đánh bại U22 Elite Canada với tỉ số 3-2 đầy kịch tính ở trận mở màn của giải đấu.

Kết thúc giải đấu này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ trở về nước tham dự giải Đông Nam Á - SEA V.League 2024.

Đ.H