Giải Bóng chuyền Công an TP.HCM 2024: Công an TP.HCM tranh ngôi vô địch với câu lạc bộ TP.HCM

Vòng bán kết giải Bóng chuyền Công an TP.HCM diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính, qua đó xác định 2 đội vào tranh ngôi vô địch diễn ra lúc 20 giờ hôm nay (ngày 16/8), tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) là đội Công an TP.HCM và câu lạc bộ TP.HCM.

Tối 15/8, đội chủ giải Công an TP.HCM có chiến thắng "nghẹt thở" 3-2 trước câu lạc bộ Visakha đến từ Campuchia ở bán kết giải Bóng chuyền Công an TP.HCM mở rộng 2024 - Cúp Báo Công an TP.HCM.

Cuộc chạm trán giữa Công an TP.HCM và khách mời Visakha diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều kịch tính. Công an TP.HCM thắng ván đầu tiên với điểm số 25-17 thì ngay sau đó, dù có đôi chút khó khăn nhưng Visakha vẫn kịp gỡ hòa 1-1 với phần thắng 25-22 ở ván thứ nhì.

catphcm-1723769721.jpeg
Chiến thắng 3-2 nghiêng về cho Công an TP.HCM (áo đỏ)

Không còn đường lùi, dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thể lực của dàn cầu thủ kỳ cựu suy giảm nhưng các cầu thủ đội bóng chuyền Công an TP.HCM với quyết tâm cao độ đã cân bằng được tỷ số 2-2 sau đó thắng sít sao 15-13 trước câu lạc bộ Visakha ở ván 5 quyết định để giành vé vào chơi trận chung kết.

Đối thủ của đội Công an TP.HCM ở chung kết là câu lạc bộ bóng chuyền TP.HCM. Đội bóng này cũng có chiến thắng khá chật vật 3-1 trước đội Bến Tre ở trận bán kết còn lại. 

Sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở vòng bảng, Bến Tre suýt làm được điều tương tự ở trận bán kết thứ nhất khi đối đầu cùng tuyển TP.HCM. Đoàn quân của huấn luyện viên Diệp Thanh Lam thậm chí còn dẫn trước với điểm số 25-22 ở ván đầu tiên, đầy tự tin ở cuộc chiến tranh chấp tấm vé vào chung kết.

ntal9184-1723770282.JPG
Dàn chắn TP.HCM phòng ngự tốt trước Bến Tre

Tuy vậy, tuyển TP.HCM quyết không để sẩy chân trận thứ hai liên tiếp và các cầu thủ dưới quyền huấn luyện viên Huỳnh Văn Tuấn đã bùng nổ ở các ván đấu tiếp theo. "Gã khổng lồ" Chế Quốc Vô Lít đã tận dụng tốt chiều cao 1,98m để cùng các đồng đội Thoại Khương, Việt Nhân, Minh Hiếu ghi điểm và thắng cả 3 ván sau đó với điểm số 25-16, 25-20 và 25-16.

Theo quy định, hai đội thua ở bán kết sẽ nhận vị trí đồng hạng ba mà không cần phải thi đấu trận thủ tục. Trong khi đó, hai đội "chủ giải" Công an TP.HCM và tuyển TP.HCM sẽ gặp nhau trong trận chung kết vào tối 16/8 tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình. 

Toàn bộ các trận đấu tại giải đều không bán vé, mở cửa cho người hâm mộ vào xem miễn phí. Trận chung kết sẽ được trực tiếp trên kênh VTV9. Đội vô địch nhận phần thưởng 60 triệu đồng còn á quân nhận 40 triệu đồng.

Trang Trang