Giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024: LPBank Ninh Bình vào bán kết

Chiều 26/9, LPBank Ninh Bình đã không mất nhiều thời gian để đánh bại Hóa chất Đức Giang Lào Cai với tỷ số 3-0 để giành vé vào bán kết giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 (AVC Women's Club 2024) đang diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

bong-chuyen-0-1727361577.jpg
 LPBank Ninh Bình giành vé vào bán kết giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

LPBank Ninh Bình và Hóa chất Đức Giang Lào Cai là 2 trong số những đội mạnh của Bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại. Việc họ sớm gặp nhau ngay ở vòng tứ kết được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Trước đối thủ duyên nợ, LPBank Ninh Bình tung ra sân với những gương mặt quen thuộc, đang có phong độ tốt là: Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy cùng ngoại binh người Thái Lan - Warisara Seetaloped. Trong khi đó, Hóa chất Đức Giang Lào Cai cũng sử dụng đội hình mạnh nhất với: Trần Tú Linh, Lý Thị Luyến, Bích Thủy cùng bộ đôi ngoại binh Tuchaya Boonlert (Thái Lan) và Elena Samoilenko (Nga).

bong-chuyen-2-1727361581.jpeg
Bích Tuyền xuất sắc trong vai trò thủ lĩnh của LPBank Ninh Bình

Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đội LPBank Ninh Bình khởi đầu tốt hơn, liên tục dẫn điểm trước Hóa chất Đức Giang Lào Cai. Lý Thị Luyến cùng ngoại binh Elena có khoảnh khắc bùng nổ giúp Hóa chất Đức Giang Lào Cai cân bằng điểm số rồi vượt dẫn 10/9. Khi LPBank Ninh Bình vào tình thế khó khăn, Bích Tuyền lại thể hiện vai trò thủ lĩnh với những pha đập bóng uy lực ghi điểm, qua đó giúp đội mình vươn lên giành chiến thắng 25/17 ở set đấu đầu tiên.

Set đấu thứ hai diễn ra khá giống kịch bản của set 1 khi các cô gái LPBank Ninh Bình sớm tạo ưu thế dẫn điểm. Câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai bắt kịp và vượt lên dẫn trước nhưng Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đội thi đấu bùng nổ trở lại, vươn lên giành chiến thắng 25/16.

bong-chuyen-3-1727361582.jpeg
Đối thủ của Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đội ở vòng bán kết là câu lạc bộ Kuanysh (Kazakhstan) - ứng cử viên ngôi vô địch

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội Hóa Chất Đức Giang Lào Cai sa sút ở set 3. Bộ đôi ngoại binh cũng không phát huy được khả năng nên đội bóng này không chịu nổi trước sức tấn công đa dạng mà đội LPBank Ninh Bình tạo ra. Liên tục đào sâu cách biệt điểm số, Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng đồng đội khép lại ván đấu này với chiến thắng 25/18. 

Chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/17, 25/16, 25/18) trước đồng hương Hóa chất Đức Giang Lào Cai giúp LPBank Ninh Bình giành quyền vào bán kết giải Bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024. 

Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng chắc chắn nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024. Đối thủ của Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đội ở bán kết là câu lạc bộ Kuanysh (Kazakhstan) - ứng cử viên ngôi vô địch. Ở tứ kết, đội bóng này vượt qua câu lạc bộ Saipa Tehran (Iran) với tỷ số 3-1.

bong-chuyen-1-1727361585.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng chắc chắn nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Chỉ cần vào đến trận đấu cuối cùng của giải, LPBank Ninh Bình chắc chắn sẽ có vé dự Cúp thế giới 2024, mở ra những trang mới cho lịch sử bóng chuyền Việt Nam.

Trong khi đó, Hóa chất Đức Giang Lào Cai sẽ thi đấu phân hạng từ 5 đến 8. Trận đấu tiếp theo của họ sẽ đối đầu với Saipa Club (Iran).

Đức Hải