Giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024: Hóa chất Đức Giang Lào Cai có 3 điểm đầu tiên

Nối tiếp câu lạc bộ LPB Ninh Bình, Hóa chất Đức Giang Lào Cai cũng không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng ở trận đấu thứ hai bảng A trước Kwai Tsing (Hong Kong) tại giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 đang diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

Tối 23/9, câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai đã thắng Kwai Tsing với tỉ số 3-0 (25/17, 25/15, 25/16). 

hcdg-1-1727103180.jpeg
Tối 23/9, câu lạc bộ  Hóa chất Đức Giang Lào Cai đã thắng Kwai Tsing với tỉ số 3-0 (25/17, 25/15, 25/16)

Trước khi bước vào trận đấu thứ hai cả Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kwai Tsing (Hong Kong) đều đã phải nếm trải thất bại ở trận ra quân. Đại diện Việt Nam để thua Kuanysh (Kazakhstan), trong khi Kwai Tsing không thể làm nên bất ngờ trước chủ nhà - Nakhon Ratchasima.

Chính vì vậy, bước vào trận đấu này cả 2 đội rất quyết tâm có được điểm số đầu tiên, song xét về thực lực, Hóa chất Đức Giang Lào Cai vẫn đang là đội nhỉnh hơn. Nếu chơi đúng sức, rất khó để thầy trò huấn luyện viên Phạm Văn Long đánh rơi điểm số trước đại diện Hong Kong.

Sau những điểm số đầu tiên diễn ra khá cân bằng, Hóa chất Đức Giang Lào Cai dần tạo ra được sự khác biệt ở giai đoạn giữa set. Đối thủ bắt bước 1 không tốt, các cô gái Hóa chất Đức Giang Lào Cai thoải mái thực hiện những pha phối hợp đa dạng để dần nới rộng cách biệt.

Không có bất ngờ nào được Kwai Tsing tạo ra ở những điểm số cuối set 1, Hóa chất Đức Giang Lào Cai thắng dễ để vươn lên giành chiến thắng 25/17.

Set đấu thứ hai tiếp tục chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của các cô gái Hóa chất Đức Giang Lào Cai. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Văn Long sớm tạo ra được cách biệt an toàn ở những điểm số đầu tiên, dễ dàng gia tăng cách biệt mà không vấp phải sự kháng cự quá quyết liệt nào từ đối thủ.

hcdg-2-1727103180.jpg
Ở trận tiếp theo, Hóa chất Đức Giang Lào Cai sẽ đối đầu chủ nhà Nakhon Ratchasima

Đơn cử như ở điểm số cuối cùng của set 2, cầu thủ Kwai Tsing thậm chí còn đập bóng lỡ trớn, đưa bóng đi ngang so với vị trí bật đà. Sự khác biệt về trình độ giúp Hóa chất Đức Giang Lào Cai giành chiến thắng ở set đấu thứ 2 với tỷ số 25/15.

Sau những thất bại nhanh chóng trước Hóa chất Đức Giang Lào Cai ở 2 set trước, tình hình của Kwai Tsing cũng chẳng khả quan hơn là bao khi hàng công của đại diện Hong Kong chẳng thể làm khó được hàng thủ được tổ chức tốt của đại diện Việt Nam. Hóa chất Đức Giang Lào Cai tiếp tục nắm đươc thế chủ động và không mất nhiều thời gian để giành chiến thắng ở set đấu thứ ba với tỷ số 25/16.

Thắng chung cuộc 3-0 (25/17; 25/15; 25/16), Hóa chất Đức Giang Lào Cai giành 3 điểm đầu tiên cho mình.

Ở trận tiếp theo, họ sẽ đối đầu chủ nhà Nakhon Ratchasima - đội vừa thua sát nút 2-3 trước Kuanysh.

Đ.H