Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2022 khởi tranh ngày 18/11

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV năm 2022.

img-400-1668488901.jpg
Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/11 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (quận Đống Đa - Hà Nội). Các vận động viên tranh tài ở 14 nội dung, gồm: Đơn nam lãnh đạo, đơn nữ lãnh đạo, đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam từ 45 tuổi trở lên, đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, đơn nam dưới 45 tuổi, đơn nữ dưới 45 tuổi… Đặc biệt, năm nay Ban Tổ chức đưa vào nội dung thi đấu dành cho vận động viên là nguyên thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí.

Các vận động viên nam chỉ được tham gia tối đa 3 nội dung thi đấu, các vận động viên nữ được thi đấu 4 nội dung thi đấu cho đơn vị hiện đang công tác. Đối với nội dung đồng đội nữ, các đơn vị có thể ghép thêm vận động viên của đơn vị khác để đủ số lượng vận động viên tham gia thi đấu. Ở nội dung đồng đội nam, vận động viên của đơn vị nào thì phải thi đấu cho đơn vị đó. Ở tất cả các nội dung đánh đôi, vận động viên giữa các đơn vị được ghép đôi thi đấu với nhau.

Năm nay, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi, Báo Cựu chiến binh thành phố Hồ Chí Minh… lần đầu tiên cử vận động viên thi đấu. Ban Tổ chức sẽ trao cúp, cờ, tiền thưởng, huy chương cho các vận động viên xuất sắc giành giải nhất, nhì, ba. Tổng giá trị của giải thưởng gần 120 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thưởng Hoa khôi, Á khôi.

Phát biểu tại họp báo, nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Đây là sân chơi phong trào nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khuyến khích, động viên phong trào tập luyện và thi đấu thể thao góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ người làm báo cả nước. Tuy nhiên, dù sao đây cũng là hoạt động mang tính chất riêng tư, chuyên biệt cho những người làm báo, nên các đơn vị phải tuân thủ đúng quy định, sàng lọc tốt để tránh trường hợp vận động viên chuyên nghiệp trà trộn vào thi đấu làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu. Đây phải là sân chơi của những người làm báo”.

Quý Lượng