Giải Billiards PBA Team League 2023-2024: Nguyễn Quốc Nguyện giúp Hana Card thắng trận thứ ba liên tiếp

Ngày 10/1 - ngày thi đấu thứ ba của giải Billiards PBA Team League 2023-2024 đang diễn ra tại Hàn Quốc với các trận ở Round đấu cuối cùng.

a-1704892064.jpg
Nguyễn Quốc Nguyện giúp đội nhà Hana Card có trận thắng thứ ba liên tiếp để vươn lên đứng hạng nhì trong Bảng tổng sắp Round 5 giải Billiards PBA Team League 2023-2024

Sau 5 Round đấu, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 5 đội tham dự Vòng chung kết năm với số tiền thưởng rất lớn, trong đó ưu tiên cho các đội giành chức vô địch từng Round đấu được vào thẳng. Nếu không đủ 5 nhà vô địch, Ban Tổ chức mới tính tiếp chọn thêm đội có thành tích tốt trong 5 Round cộng lại.

Sau 3 ngày thi đấu đầu tiên của Round 5, đội Hana Card có trong đội hình cơ thủ Việt Nam - Nguyễn Quốc Nguyện đang gặp khó khăn khi họ đang đứng hạng 5/9 với 2 trận thắng, 1 trận thua. Trong khi đó, mục tiêu của họ trong Round 5 là bằng mọi giá phải đoạt chức vô địch để giành suất dự vòng chung kết năm tranh chức vô địch nhận 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng) tiền thưởng.

Với phong độ chói sáng, cơ thủ Việt Nam - Nguyễn Quốc Nguyện - đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận đôi nam lẫn đơn nam để giúp đội nhà Hana Card có trận thắng thứ ba liên tiếp để vươn lên đứng hạng Nhì trong bảng tổng sắp Round 5 giải Billiards PBA Team League 2023-2024.

Ở trận đôi nam, Nguyễn Quốc Nguyện đã kết hợp cùng người đàn em Chin Jung Ju đã có trận đấu khá hay trước đôi Sayginer/Kim Bong Chul. Ngay lượt cơ đề-pa đầu, Quốc Nguyện đã ghi được 4 điểm. Đến lượt đánh thứ hai của mình, cơ thủ họ Nguyễn tiếp tục có series 4 điểm, qua đó giúp đôi của mình giành chiến thắng trước Sayginer/Kim Bong Chul với tỷ số cách biệt 11-3.

Ở trận đơn nam, Nguyễn Quốc Nguyện đã khiến cơ thủ từng vô địch thế giới - Choi Sung Won - phải lặng người với 2 series điểm kết thúc đẹp mắt. Khi bị cơ thủ Hàn Quốc dẫn 7/2, "Anh Sáu" đã tung ra series 6 điểm, rồi “bồi” thêm series 7 điểm nữa để giành chiến thắng với tỷ số 15-8.

Cùng với chiến thắng của đôi nam - nữ Coklu/Sakai và trận đơn nam của Coklu, đội Hana Card giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Legend để nhận được 3 điểm. Với kết quả này, Hana Card đã vươn lên đứng thứ nhì Round 5 với 8 điểm, kém đội dẫn đầu Laon 2 điểm.

a1-1704892064.jpg
Số phận của đội Direct với sự góp mặt của cơ thủ Ngô Đình Nại đã thất thủ trước Phoenix 3-4 nên đã rơi xuống đứng hạng 7/9.

Số phận của đội Direct với sự góp mặt của cơ thủ Ngô Đình Nại ngày càng khó khăn hơn cho việc giành vé dự Vòng chung kết năm.

Ở ngày thi đấu thứ ba của Round đấu cuối cùng này, Direct đã thất thủ trước Phoenix 3-4 nên đã rơi xuống đứng hạng 7/9.

Trong khi đó, đội Winners có 2 cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Nguyễn Đức Anh Chiến góp mặt đã thắng Bazzar 4-3 nhưng họ vẫn đang đứng hạng 8/9.

Theo Lịch thi đấu, ở trận đấu tiếp theo, đội Hana Card của Nguyễn Quốc Nguyện đối đầu với đội Legend có cơ thủ từng vô địch thế giới Choi Sung Won và “Vua múa” người Thổ Nhĩ Kỳ - Sayginer.

Một lần nữa, Nguyễn Quốc Nguyện tiếp tục được người đội trưởng Kim Byeong Ho tin tưởng sắp xếp đánh chủ lực ở 1 trận đôi nam và 1 trận đơn nam. Hiện tại, Nguyễn Quốc Nguyện được xem là cơ thủ được ra sân nhiều nhất ở giải PBA Team League. Bởi ngày nào, anh cũng được bố trí đánh 2 trận, trong khi các cơ thủ Việt Nam khác chỉ được 1 trận.