Giải Billiards Carom 3 băng vô địch thế giới 2024: 6 gương mặt xuất sắc của Việt Nam vào vòng knock-out

Ngày thi đấu thứ hai của giải Billiards Carom 3 băng thế giới 2024 chứng kiến sự tỏa sáng của các cơ thủ Việt Nam. Sáu cái tên gồm: Nguyễn Văn Tài, Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực và Trần Đức Minh cùng thi đấu xuất sắc và giành vé vào vòng knock-out.

Trưa ngày 26/9, giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76 năm 2024 tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ hai tại Quần thể Sea links City Phan Thiết. Đây là ngày thi đấu quan trọng, quyết định những tấm vé cuối cùng vào vòng knock-out - nơi các cơ thủ xuất sắc nhất sẽ đối đầu trực tiếp với nhau. 

Sau ngày thi đấu đầu tiên với những trận mở màn cực kì đẹp mắt và mang về khá nhiều chiến thắng dành cho Việt Nam, ngoài Chiêm Hồng Thái đã hoàn thành đủ 2 trận vòng bảng thì các cơ thủ còn lại của Việt Nam vẫn còn 1 trận thi đấu. Người hâm mộ nước nhà tiếp tục chờ đợi thêm những màn thể hiện xuất sắc từ các đại diện còn lại của Việt Nam.

Nguyễn Văn Tài, Bao Phương Vinh và Trần Đức Minh chiến thắng 2 trận đầy thuyết phục

Trong trận đấu thứ hai của mình, cơ thủ trẻ Nguyễn Văn Tài chạm trán với đối thủ mạnh Nikos POLYCHRO (Hy Lạp) - tay cơ đứng thứ 15 thế giới - đối thủ còn lại thuộc bảng P. Dù bị đánh giá thấp hơn về mặt kinh nghiệm và thành tích, Nguyễn Văn Tài đã thi đấu với một tinh thần đầy quyết tâm và không hề tỏ ra yếu thế. Ngược lại, Nikos Polychronopoulos lại có một ngày thi đấu dưới phong độ khi không thể hiện được sự áp đảo thường thấy.

tai-1727382851.jpg
Nguyễn Văn Tài thắng đối thủ hơn mình 579 bậc

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình, nhưng điểm số luôn nghiêng về phía cơ thủ của Việt Nam. Dù gặp chút áp lực ở những lượt cơ cuối khi đối thủ gỡ lại 5 điểm liên tiếp, Nguyễn Văn Tài đã giữ vững tâm lý và khép lại trận đấu với chiến thắng 40-34 sau 30 lượt cơ. Với 2 trận toàn thắng, Nguyễn Văn Tài chính thức giành vé vào vòng 32.

Trong trận đấu tại bảng A, nhà đương kim vô địch World Championship Bao Phương Vinh đối đầu với Naser Awwad (người Jordan). Dù khởi đầu không thuận lợi, nhưng cơ thủ Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại phong độ. Với một chuỗi điểm liên tục và với sự tự tin, Bao Phương Vinh đã dẫn trước 20-7 ngay trước giờ giải lao. 

vinh-1727382733.jpg
Bao Phương Vinh thắng đối thủ với cách biệt lớn để giành vé vào vòng knock-out

Sau giờ giải lao, Bao Phương Vinh ghi thêm serie 5 và nhanh chóng đưa tỉ số lên 25-10 cách đối thủ 15 điểm. Không cho đối thủ cơ hội gỡ lại cơ thủ số top 3 thế giới liên tục ghi điểm và kết thúc trận đấu với tỉ số áp đảo 40-13 ở lượt cơ thứ 18. Với chiến thắng này, Bao Phương Vinh giành dễ dàng bước vào vòng knock-out.

Vào 16 giờ ngày 26/9, trong trận đấu tại bảng F, Trần Đức Minh so kè với đại diện của Đức Ronny LINDEMANN. Mở đầu với cú đề pa ghi serie 7 điểm thuận lợi nhưng sau đó liên tiếp mắc lỗi, cơ thủ người Đức với lối chơi cực kỳ khó chịu nhanh chóng gỡ hòa 7-7 ở lượt cơ thứ năm. Giữa thế trận hòa hoãn khiến nhịp độ trận đấu hơi chững lại Trần Đức Minh bứt phá ghi thêm 6 điểm liên tiếp nâng tỉ số lên 19-7. 

minh-1727382916.jpg
Trần Đức Minh tái xuất ấn tượng ở giải đấu đẳng cấp thế giới

Trần Đức Minh chứng tỏ phong độ, càng đánh càng hay, tạo ra được cách biệt 29 điểm (36:7) sau khi có thêm serie 12 điểm áp đảo tại lượt cơ thứ 13 với đối thủ Ronny LINDEMANN. Thừa thắng xông lên, Trần Đức Minh dứt điểm trận đấu nhanh chóng với tỉ số 40-18 ở lượt cơ thứ 16. Như vậy, Trần Đức Minh sẽ là cái tên tiếp theo của Việt Nam bước vào vòng loại trực tiếp.

Trần Quyết Chiến - Hoà căng thẳng nhưng vẫn đi tiếp

Trần Quyết Chiến bước vào trận đấu quyết định tại bảng C khi đối đầu với Kostantinos Kokkoris (hạng 67 thế giới), một đối thủ đáng gờm khác đến từ Hy Lạp. Trận đấu diễn ra rất kịch tính khi cả 2 tay cơ đã mang đến màn rượt đuổi điểm số đầy căng thẳng. Trần Quyết Chiến từng có lợi thế khi dẫn 16-9 sau lượt cơ thứ bảy, nhưng Kokkoris nhanh chóng đáp trả với chuỗi 6 điểm liên tiếp và vượt lên dẫn ngược 19-16. Sau đó, Kokkoris tiếp tục có thêm 4 điểm ở lượt cơ thứ 11 để dẫn 23-16 và đưa trận đấu vào giờ giải lao.

chien-1727383094.jpg
Trần Quyết Chiến vượt qua vòng bảng với thành tích 1 thắng, 1 hòa

Hiệp 2 chứng kiến màn ngược dòng của Trần Quyết Chiến khi có 1 lượt cơ ghi 6 điểm và 2 lượt cơ ghi 5 điểm, liên tục dẫn Kokkoris 29-27, 34-29, 37-31, 38-35, 39-37… nhưng không thể kết thúc trận đấu. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 40-40 sau 20 lượt cơ. Tuy nhiên, với việc đã có một trận thắng trước đó, trong khi đối thủ Kokkoris thất bại ở trận ra quân, Trần Quyết Chiến vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Trần Thanh Lực thua Kiraz Tolgahan nhưng cơ hội vẫn chưa khép lại

Tại bảng N, cơ thủ Trần Thanh Lực đối đầu với Kiraz Tolgahan, tay cơ số 14 thế giới đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Dù đã nỗ lực hết mình, Trần Thanh Lực gặp khó khăn trước sự thăng hoa bất ngờ của đối thủ, đặc biệt là chuỗi 13 điểm ấn tượng của Tolgahan ở lượt cơ thứ 12, tạo ra cách biệt 22-8.

Dù đã rất cố gắng thu hẹp khoảng cách, Trần Thanh Lực vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 40-32 sau 33 lượt cơ. Với điểm số phụ chỉ đạt 0,969, Trần Thanh Lực sẽ phải chờ đợi kết quả của trận đấu cuối cùng tại bảng N giữa Kiraz Tolgahan và Lê Thành Tiến để xác định có giành được vé đi tiếp hay không.

thanhluc-1727382764.jpg
Trần Thanh Lực sẽ tiếp tục vào vòng trong

Trận đấu cuối cùng của Việt Nam trong ngày 26/9 là cuộc đối đầu giữa Lê Thành Tiến và Kiraz Tolgahan (Thổ Nhĩ Kỳ). Dù rất cố gắng bám sát điểm số, nhưng Lê Thành Tiến không thể giữ vững phong độ trước đối thủ. Từng là cơ thủ sừng sỏ của Việt Nam nhưng Lê Thành Tiến đã không thể hiện tốt ở trận thi đấu này, rất nhiều pha bi hở sườn đưa Lê Thành Tiến vào thế khó. Trận thi đấu kết thúc với tỉ số 40-22 ở lượt cơ thứ 18. 

Với kết quả này, Lê Thành Tiến chính thức dừng bước tại giải đấu năm nay ngay từ vòng bảng. Như vậy, cơ thủ có kết quả tốt hơn ở cùng bảng đấu là Trần Thanh Lực sẽ tiếp tục vào vòng trong.

Sau ngày thi đấu thứ hai, Việt Nam đã có 6 đại diện xuất sắc lọt vào vòng 32 của giải đấu. Những chiến thắng này không chỉ là thành quả của sự nỗ lực cá nhân mà còn là niềm tự hào của Billiards Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các cơ thủ còn lại sẽ tiếp tục tranh tài trong những ngày thi đấu tới, hứa hẹn mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn và đáng nhớ cho người hâm mộ.

Vòng 32 giải World Championship 2024 tranh tài vào ngày 27/9. Ở vòng đấu này, các cơ thủ sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, chạm 50 điểm, không đồng lượt cơ.

Ngọc Trâm