Giải Billiards Carom 3 băng miền Trung - Tây Nguyên mở rộng 2022: Thới Hoàng Huân đánh bại Dương Anh Vũ lên ngôi vô địch

Ngày 3/8, giải Billiards Carom 3 băng miền Trung - Tây Nguyên mở rộng năm 2022 tranh Cúp Câu lạc bộ Lions bước vào thi đấu ngày cuối với các lượt trận từ vòng 16 cho đến chung kết với rất nhiều bất ngờ.

Ở lượt trận mở màn vòng 16, cú sốc sớm xảy ra khi cơ thủ chủ nhà Lê Tấn Dũng đánh bại á quân quốc gia 2021 Đoàn Minh Kiệt. Trong khi đó, các hảo thủ khác như Dương Anh Vũ, Lê Thành Tiến hay Nguyễn Như Lê đều giữ vững phong độ để giành quyền đi tiếp.

anh-vu-nhan-giai-best-games-1659561465.JPG
Anh Vũ nhận giải Best Games

Đến bán kết, sự chú ý được đổ dồn vào trận “siêu kinh điển” giữa Dương Anh Vũ và Lê Thành Tiến. Đây là trận đấu giữa hai tay cơ ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thành Tiến cũng đang có phong độ rất cao khi tạm dẫn đầu giải “Best Games” với hiệu suất ghi điểm lên đến 2,5 điểm/lượt cơ.

anh-vu-nhan-giai-series-xuat-sac-1659561465.JPG
Anh Vũ nhận giải Series xuất sắc

Ngay đầu trận, Dương Anh Vũ đã tung ra một đường cơ ghi 15 điểm để dẫn trước đến 21-2 chỉ sau 3 lượt cơ đầu. Dù Thành Tiến cố gắng phòng thủ ở hiệp sau nhưng không thể ngang cản phong độ quá “hủy diệt của Anh Vũ. Chung cuộc, Anh Vũ thắng 40-13 chỉ sau 14 lượt cơ.

anh-vu-nhan-thuong-nong-tu-anh-le-tan-dung-dai-dien-clb-lions-1659561465.JPG
Anh Vũ nhận thưởng nóng từ anh Lê Tấn Dũng, đại diện CLB Lions

Ở trận bán kết còn lại, Thới Hoàng Huân đã có chiến thắng rất bất ngờ trước ứng viên nặng ký cho chức vô địch Nguyễn Như Lê (Khánh Hòa) với tỉ số 40-30 sau 26 lượt cơ. Chưa dừng lại đó, cơ thủ 27 tuổi của chủ nhà Quảng Ngãi đã tiếp tục gây sốc khi đánh bại Dương Anh Vũ với tỉ số áp đảo 40-23 để lên ngôi vô địch, giành cúp cùng số tiền thưởng 25 triệu đồng. Đáng chú ý, dù mới thi đấu chuyên nghiệp được 1 năm nay, Hoàng Quân đã gây ấn tượng mạnh với chức vô địch tỉnh Quảng Ngãi hồi tháng 5 vừa qua.

co-thu-do-gia-dai-dien-cac-manh-thuong-quan-trao-thuong-nong-13-trieu-dong-cho-anh-vu-1659561465.JPG
Cơ thủ Đỗ Gia đại diện các mạnh thường quân trao thưởng nóng 13 triệu đồng cho Anh Vũ

Dù không đăng quang, cơ thủ Dương Anh Vũ mới là tay cơ thành công nhất giải. Bởi lẽ, ngoài 10 triệu đồng cho ngôi vị á quân, tay cơ từng 2 lần giành huy chương vàng SEA Games giành luôn giải “series xuất sắc” với phần thưởng là một cây cơ thi đấu Hanbat thi đấu trị giá gần 15 triệu đồng.

co-thu-thoi-hoang-huan-len-ngoi-vo-dich-1659561324.JPG
Cơ thủ Thới Hoàng Huân lên ngôi vô địch

Bên cạnh đó, Dương Anh Vũ còn nhận hơn 20 triệu đồng thưởng nóng được các mạnh thường quân treo thưởng từ đầu giải cho tay cơ có series từ 15 điểm trở lên. Ngoài ra, Anh Vũ còn giành giải “Best Games” trị giá 3 triệu đồng với hiệu suất đạt 2,85 điểm/lượt cơ. Ngoài ra, Lê Thành Tiến và Nguyễn Như Lê đồng hạng Ba nhận 5 triệu đồng.

duong-anh-vu-nhan-giai-nhi-1659561466.JPG
Dương Anh Vũ nhận giải Nhì

Như vậy sau 5 ngày tổ chức, giải Billiards Carom 3 băng miền Trung - Tây Nguyên mở rộng 2022 tranh Cúp Câu lạc bộ Lions đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải Billiards Carom 3 băng miền Trung - Tây Nguyên mở rộng 2022 tranh Cúp Câu lạc bộ Lions diễn ra từ ngày 30/7 đến 3/8 tại Quảng Ngãi quy tụ khoảng 200 cơ thủ của 9 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên cùng một số tay cơ khách mời tên tuổi.

ban-to-chuc-cung-dai-dien-clb-lions-chup-hinh-ky-niem-cung-cac-co-thu-xuat-sac-nhat-giai-1659561465.JPG
Ban Tổ chức cùng đại diện câu lạc bộ Lions chụp hình kỷ niệm cùng các cơ thủ xuất sắc nhất giải

Giải nhận được sự quan tâm rất lớn từ Trung ương và địa phương khi có sự tham dự của ông Đoàn Tuấn Anh - Trưởng bộ môn Billiards (Tổng cục Thể dục thể thao), ông Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tỉnh Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, giải đấu được điều hành bởi ông Huỳnh Văn Hiệp - Tổng Trọng tài quốc gia, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam.

Đây là giải đấu có ý nghĩa quan trọng nhằm tìm kiếm những cái tên xuất sắc, hướng đến thành lập Liên đoàn Billiards Quảng Ngãi cũng như cử vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm nay.

Bảo Ngọc