Giải Biliards quốc tế Bình Dương Cúp Becamex IJC – Number 1: Lý Thế Vinh ngoạn mục loại cơ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Đức Anh Chiến

Mặc dù chỉ giành vé vớt vào vòng chính 32, nhưng cơ thủ lão luyện Lý Thế Vinh đã hạ gục cơ thủ số 2 Việt Nam đang đứng hạng 16 Nguyễn Đức Anh Chiến để tiến vào vòng 16 cơ thủ giải Giải Biliards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương Cúp Becamex IJC - Number 1.

Trong ngày thi đấu vòng tranh 16 vé vớt vào vòng 32 và vòng 32, giải buộc phải chia tay hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến.

Khi nói về Lý Thế Vinh, cơ thủ chuẩn bị bước vào tuổi 60 đều được giới Billiards Việt Nam gọi là huyền thoại về những thành tích cũng như các đóng góp của ông cho sự phát triển của làng billiard nước nhà. Mặc dù ông thừa nhận các cơ thủ trẻ Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, đồng thời bận lo công việc kinh doanh không thể toàn tâm chơi billiards nhưng Lý Thế Vinh vẫn là đối thủ đáng gờm khi giữ được kỹ thuật đánh điêu luyện như ngày nào.

lythevinh-1663464052.jpeg
Cơ thủ U60 Lý Thế Vinh vẫn duy trì được phong độ ngày nào

Tuy thất bại 26/30 trước Hồng Ly ở trận đấu đầu tiên rơi xuống nhánh tranh vé vớt, nhưng Lý Thế Vinh đã xuất sắc đánh bại Takeshima (Nhật Bản) và Ngô Lê Duy để tiến vào vòng 32 gặp cơ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Đức Anh Chiến.

Ngay sau khi Anh Chiến đề pa được 2 điểm, Lý Thế Vinh tung ra một series 8 điểm vượt lên dẫn 8/2. Thế nhưng sau đó, cơ thủ huyền thoại đã lâm vào thế bất lợi khi Nguyễn Đức Anh Chiến rút ngắn cách biệt xuống 14/15 và có một series 9 điểm ở lượt cơ 13 dẫn lại 23/15. Tưởng chừng như một thế trận có lợi cho Nguyễn Đức Anh Chiến thì bất ngờ cơ thủ Lý Thế Vinh không chỉ rút ngắn cách biệt xuống 25/26 mà còn tung thêm series 12 điểm để dẫn lại 37/26. Ông duy trì thế trận để thắng chung cuộc với điểm số 30/28, qua đó loại cơ thủ hạng 16 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến để vào vòng 16 gặp tiếp một cơ thủ khá mạnh Mã Xuân Cường vào lúc 9 giờ sáng 18-9.

Cùng chung số phận với Nguyễn Đức Anh Chiến còn có cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến. Anh đã nhận thất bại khá cách biệt 27/40 trước cơ thủ từng vô địch quốc gia Trần Đức Minh. Một thất bại hoàn toàn xứng đáng bởi cơ thủ có biệt danh “Tony Trần” đã không có được một tâm lý tốt trong mùa giải năm nay. Không kể trận thua Nguyễn Tự Siêu, ngay cả trận play off tranh vé vớt trước Trần Quang Hưng vào buổi sáng qua, Trần Quyết Chiến phải lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Trần Quang Hưng ở lượt penalty thứ 2. Khi không có được một trạng thái tâm lý và cảm giác bi tốt, chuyện cơ thủ số 1 Việt Nam sớm dừng chân cũng không có gì là quá bất ngờ.

Một số trận đấu đáng chú ý, nhà đương kim vô địch Nguyễn Như Lê cũng lâm vào cảnh tương tự khi để thua cơ thủ Nguyễn Nhật Phương với điểm số 35/40. Cơ thủ trẻ nhiều tiềm năng đang được chú ý Bao Phương Vinh đánh bại Vương Minh Thiện 40/29. Cơ thủ Dương Anh Vũ giành chiến thắng trước Nguyễn Ngọc Trị 40/25, Nguyễn Trần Thanh Tự thắng Trương Quang Hào 40/26…Cơ thủ nước ngoài duy nhất còn xót lại Takao Miyashita (Nhật Bản) cũng tiến vào vòng 16 khi đánh bại Phạm Quốc Thích với tỷ số 40/28.

Bảo Ngọc