"Giấc mơ Mỹ" Coco Gauff trở thành cựu vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2024

Hy vọng giành chức vô địch US Open liên tiếp của Coco Gauff đã chấm dứt sau khi cô bị loại ở vòng 4 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2024.

Nhà vô địch US Open 2023 - Coco Gauff - đang hướng đến mục tiêu trở thành tay vợt nữ đầu tiên giữ được vương miện tại Flushing Meadows kể từ Serena Williams năm 2014, nhưng đã chịu thua 6-2, 4-6, 6-3 trước Emma Navarro - đồng đội của cô ở Olympic Paris 2024. Navarro đang chơi ở thành phố quê hương của cô ấy và được coi là một ứng cử viên đáng tin cậy cho danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Gauff đã tỏ ra sa sút trong phần lớn giải đấu này và đã hụt hơi ngay khi có dấu hiệu đầu tiên phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ. Cô ấy càng khó khăn do mất cảm giác trong cú giao bóng, khiến nhà vô địch năm 2023 đã mắc 19 lỗi giao bóng kép và 60 lỗi giao bóng tự đánh hỏng.

ten-cocogauff-0209-1725282680.jpg
Coco Gauff trở thành cựu vô địch US Open 2024

Navarro nói: “Thật là điên rồ. Tôi đã thua ở vòng đầu tiên trong 2 năm qua và bây giờ lọt vào tứ kết là điều khá điên rồ. Đây là thành phố tôi sinh ra và cảm giác thật đặc biệt khi được chơi ở đây. Coco là một đối thủ tuyệt vời. Tôi rất kính trọng cô ấy và tôi biết cô ấy sẽ trở lại đây và giành chiến thắng lần nữa". Navarro bây giờ sẽ đấu với Paula Badosa ở vòng tứ kết.

Gauff đã trải qua một vài tháng khó khăn trên sân đấu. “Đây không phải là mùa hè mà tôi muốn”, cô nói. “Tôi cảm thấy như có 70 người chơi khác trong đợt rút thăm mong muốn có được mùa hè giống như tôi, mặc dù đó có lẽ là mùa hè mà tôi ít làm tốt nhất trong thời gian này trong năm. Rất nhiều người muốn vào vòng 4. Rất nhiều người muốn tổ chức Thế vận hội. Rất nhiều người muốn trở thành người cầm cờ. Đó là quan điểm. Rõ ràng là vì tôi muốn đạt đến một cấp độ khác nên điều đó thật đáng thất vọng, nhưng tôi sẽ không tự đánh bại bản thân và cảm thấy điều này thật tệ. Tôi mong đợi điều tốt hơn, nhưng cuối cùng thì điều tồi tệ đó đã xảy ra, nhưng tôi biết mình có thể xoay chuyển tình thế”.