Gavi về nhất trong cuộc bình chọn Golden Boy 2022

Tiếp nối người đàn anh Pedri, Gavi trở thành chủ nhân tiếp theo của Golden Boy - danh hiệu dành cho "Cầu thủ U21 hay nhất châu Âu".

Theo Marca, Tuttosport - đơn vị tổ chức giải Golden Boy - đã công bố Gavi là người thắng cuộc. Tiền vệ Barca sẽ nhận giải thưởng này vào ngày 7/11 tại Turin (Italy). Trước đó, trong gala trao giải "Quả bóng Vàng" 2022, Gavi cũng thắng giải Kopa Trophy (cầu thủ U21 hay nhất).

Trước đó, cũng chính Gavi là người vừa giành được giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" tại gala trao giải "Quả bóng Vàng" 2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp một cầu thủ của Barcelona được trao danh hiệu này, năm 2021, cả Golden Boy và Kopa Trophy cũng đều thuộc về một cầu thủ Barca khác là Pedri.

gavi-1666402315.jpeg
Gavi giành giải Golden Boy 2022

“Tôi xin cảm ơn TuttoSport. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, những người luôn bên tôi trong mọi thời điểm hạnh phúc và khó khăn. Cùng với đó là Barca và các đồng đội. Nếu không có họ, tôi không thể thành công. Giành giải thưởng này là vinh dự lớn với cá nhân tôi”, Gavi gửi video cảm ơn sau khi giành giải thưởng của TuttoSport.

Golden Boy là giải thưởng được Tuttosport tổ chức kể từ 2003, nhằm tôn vinh những cầu thủ U21 xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Cầu thủ đầu tiên giành chiến thắng ở kỳ tổ chức đầu tiên là Rafael van der Vaart, sau đó lần lượt đến Wayne Rooney, Lionel Messi.

Gavi trở thành cầu thủ thứ 3 của Barca nhận giải thưởng này, sau Lionel Messi và Pedri. Nếu xét về quốc tịch, anh là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 4 nhận giải, sau Cesc Fabregas, Isco và Pedri. Tây Ban Nha cũng là nước có nhiều cầu thủ giành Golden Boy nhất. Pháp xếp ngay sau với 3 cầu thủ là Pogba, Anthony Martial và Mbappe.

Gavi đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác như Eduardo Camavinga, Jude Bellingham và Jamal Musiala để giành chiến thắng chung cuộc. Tiền vệ năm 2004 có những bước tiến bộ nhanh chóng trong năm 2022 và dần trở thành trụ cột của Barca cũng như chiếm vị trí ở tuyển Tây Ban Nha.

Ở mùa giải 2022/23, Gavi có 14 lần ra sân cho Barca (11 lần đá chính) trên mọi đấu trường. Trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, anh thi đấu 8 trận (6 trận đá chính). Điểm mạnh của Gavi là rê bóng, chuyền bóng, đặc biệt là những đường chuyền xuyên tuyến.

Với chiến thắng của Gavi, Barca cân bằng kỷ lục sở hữu 3 cầu thủ được vinh danh của Man United (Rooney 2004, Anderson 2008 và Anthony Martial 2015). "Gã khổng lồ" xứ Catalunya cũng là câu lạc bộ đầu tiên có hai trường hợp chiến thắng liên tiếp.

Ngoài ra, Tuttosport cũng trao giải Best European President cho Chủ tịch của Real Madrid - ông Florentino Perez. Bên cạnh đó, Paolo Maldini - Giám đốc kỹ thuật của Milan - nhận giải Best European Manager 2022.

Bảo Ngọc