Gauff thua ở Bán kết Indian Wells

Được chọn là hạt giống số 3, tay vợt chủ nhà đồng thời cũng là ứng viên cho ngôi vô địch - Coco Gauff - đã bất ngờ để thua Maria Sakkari ở Bán kết đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra tại Indian Wells (Mỹ)…

gauff-1710578447.jpg
Tay vợt Coco Gauff rời giải Indian Wells 2024 sau khi thua Maria Sakkari

Maria Sakkari đã vượt qua Coco Gauff với tỷ số 6-4, 6-7 (5), 6-2 sau khi lãng phí 3 match point trong séc thứ hai của trận Bán kết bị trì hoãn vì mưa vào sáng nay (16/3 - giờ Việt Nam), để tiến vào Chung kết đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra tại Indian Wells (Mỹ). Ở trận đấu cuối cùng, cô sẽ gặp tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek.

Maria Sakkari sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - trong trận Chung kết đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra tại Indian Wells. Swiatek đã đánh bại Marta Kostyuk với tỷ số 6-2, 6-1 để nâng thành tích lên 19-2 trong năm nay, dẫn đầu về số trận thắng trên WTA Tour. Swiatek đã 3 lần đánh bại Sakkari trong tổng số 5 lần chạm trán của họ.

Trận Bán kết giữa Coco Gauff - hạt giống số 3, và Sakkari - hạt giống số 9 - đã bị hoãn lại lần lượt 20 phút và 2 giờ đồng hồ vì trời mưa. Sakkari bẻ giao bóng của Gauff 2 lần để dẫn trước 5-2 trong séc thứ hai, trong khi Gauff thắng 4 game liên tiếp và cứu được 3 match point trong game thứ 10 để vươn lên dẫn trước 6-5. Sakkari gỡ hòa để bước vào loạt tie-break, nơi cô bị dẫn 2-6 trước khi Gauff thắng với tỷ số 7-5.

Sáu game đầu tiên của séc thứ ba đều có break point. Sau khi mất break giao bóng để mở đầu séc, Sakkari bẻ giao bóng của Gauff 2 lần và sau đó cầm giao bóng để dẫn trước 4-1. Cô tiếp tục giữ giao bóng để nâng tỷ số lên 5-2 và kết thúc trận đấu với lỗi thuận tay của Gauff.

Swiatek đã vô địch giải đấu năm 2022 trong chuỗi 37 trận thắng liên tiếp. Cô đã tiến vào Bán kết khi Caroline Wozniacki bỏ cuộc với tỷ số 6-4, 1-0 trong trận Tứ kết. Swiatek chỉ thua 17 game cho đến Bán kết giải đấu lần này. Trong trận đấu với Kostyuk, Swiatek có 14 cú winner so với 17 của đối thủ, nhưng tay vợt người Ba Lan chơi tốt hơn ở hầu hết các yếu tố khác và không phải đối mặt với bất kỳ break point nào. Swiatek đạt tỷ lệ giao bóng đầu tiên thành công 74%, giành được 83% điểm giao bóng đầu tiên và 50% điểm giao bóng thứ hai trong một buổi tối mát mẻ và nhiều gió ở sa mạc Nam California. "Đây là trận đấu hay nhất mà tôi chơi ở đây"- Swiatek chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên sân- "Hôm nay, tôi không thực sự có bất kỳ khoảnh khắc nào trong trận đấu mà tôi cảm thấy không tự tin”. 

Minh Tuấn (ESPN)