Gauff làm nên lịch sử tại China Open 2024

"Ngôi sao" quần vợt người Mỹ - Coco Gauff - đã bùng nổ phong độ để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-1, 6-3 trước Karolina Muchova tại chung kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 China Open (Bắc Kinh, Trung Quốc) hôm Chủ nhật (6/10).

Chiến thắng này giúp tay vợt 20 tuổi Coco Gauff trở thành người Mỹ đầu tiên vô địch giải đấu kể từ Serena Williams vào năm 2013, nâng tổng số danh hiệu WTA của cô lên con số 8. Gauff cũng làm nên lịch sử WTA khi trở thành tay vợt nữ đầu tiên thắng cả 7 trận chung kết trên mặt sân cứng đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở.

coco-gauff-china-open-2024-final-winner-1728290000.jpg

“Tôi muốn chúc mừng Karolina. Thật tuyệt khi thấy cô ấy trở lại thi đấu. Tôi nghĩ cô ấy là một tay vợt tuyệt vời và xứng đáng với mọi thành công”, Gauff chia sẻ trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, trước khi gửi lời cảm ơn tới đội ngũ của mình vì đã hỗ trợ cô trong suốt mùa giải.

Gauff đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng khi nhanh chóng áp đặt thế trận ngay từ đầu và kết thúc set 1 chỉ trong 30 phút, một thành tích đáng kinh ngạc khi Muchova đang có phong độ cao gần đây.

"Ngôi sao" người Séc, người đã phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải này, đã rất tự tin vào cơ hội của mình trong trận chung kết sau những chiến thắng gần đây trước nhà vô địch US Open Aryna Sabalenka và nhà vô địch Olympic Zheng Qinwen.

coco-gauff-and-karolina-muchova-china-open-2024-final-1728290000.jpg

Tuy nhiên, trên thực tế, cô đã không thể theo kịp sức mạnh của Gauff. Tay vợt người Mỹ đã chiếm ưu thế hoàn toàn, chỉ mắc 8 lỗi tự đánh bóng hỏng so với 24 lỗi của Muchova.

Vấn đề giao bóng của Gauff đã xuất hiện trở lại ở đầu set 2, giúp Muchova vươn lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Gauff đã nhanh chóng đòi break và giành lại quyền kiểm soát trận đấu.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Gauff sau 9 tháng và cũng là danh hiệu đầu tiên sau khi cô bổ sung Matt Daly vào đội ngũ huấn luyện, sau quyết định chia tay huấn luyện viên lâu năm - Brad Gilbert - vào tháng trước. Gilbert là một phần của đội ngũ huấn luyện đã giúp Gauff thăng hoa phong độ trong năm 2023, giành Grand Slam đầu tiên tại US Open năm ngoái, cùng các danh hiệu ở Cincinnati và Washington.

Gauff sẽ tiếp tục thi đấu tại Wuhan Open, hướng tới việc cải thiện thứ hạng của mình.

Lý Linh (Theo CNN)