Gauff khởi đầu thuận lợi tại Pháp mở rộng

Coco Gauff khởi đầu thuận lợi cho tham vọng giành chức vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng đầu tiên khi dễ dàng đánh bại Julia Avdeeva của Đức với tỷ số 6-1, 6-1 ở vòng 1 diễn ra dưới trời mưa tại Roland Garros vào thứ Hai (27/5). Đây cũng là chiến thắng thứ 50 của Gauff tại các giải Grand Slam.

gauff-1716888003.jpg
Tay vợt Coco Gauff

Coco Gauff, 20 tuổi, người đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại US Open năm ngoái sau khi thua trận chung kết năm 2022 tại Paris, chỉ cần chưa đến 1 giờ đồng hồ để tiến vào vòng 2 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng 2024. "Hôm nay là một trận đấu khá đơn giản. Tôi không cần phải làm gì nhiều. Tôi sẽ không nói rằng tôi đã chơi tuyệt vời. Tôi chỉ cần chơi chắc chắn ngày hôm nay. Đó là những gì tôi đã làm"- Gauff nói với các phóng viên.

Avdeeva, tay vợt xếp hạng 208 thế giới, lần đầu tiên tham dự Grand Slam tại Paris và Gauff cho biết cô cảm nhận được sự căng thẳng của đối thủ trên sân. "Tôi nghĩ cô ấy hơi lo lắng khi có mặt ở sân chơi lớn này”. Ở vòng 2, Gauff - tay vợt số 3 thế giới - sẽ đối đầu với Tamara Zidansek của Slovenia, người từng vào bán kết Pháp mở rộng năm 2021 và vừa đánh bại Alison Van Uytvanck của Bỉ với tỷ số 6-2, 2-6, 6-1 vào Chủ nhật (26/5). "Cô ấy chắc chắn là một chiến binh. Cô ấy di chuyển khá tốt, vì vậy, đây sẽ là một trận đấu khó khăn…"- Gauff nói.

Phương Hạnh (ESPN)