Gauff có thể đăng quang trên sân nhà?

Tay vợt nữ người Mỹ - Coco Gauff - đang tiến rất gần tới Grand Slam đầu tiên của mình khi cô đã giành được tấm vé vào chung kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt US Open 2023…

gau-1694159703.jpg

Coco Gauff đã vượt qua Karolina Muchova với chiến thắng nhẹ nhàng 6-4, 7-5 để giành quyền có mặt trong trận chung kết đơn nữ US Open 2023. Đối thủ của cô sẽ là Aryna Sabalenka sau khi tay vợt người Belarus chật vật thắng Madison Keys trong trận đấu kéo dài 3 séc với tỷ số 0-6, 7-6 (1), 7-6 (5), được kết thúc vào lúc gần 1 giờ sáng.

Gauff, 19 tuổi, đến từ Florida, đã lọt vào trận chung kết đầu tiên tại Flushing Meadows trước sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả nhà. Đây cũng sẽ là lợi thế của cô ở trận chung kết sắp tới, và là cơ hội giúp cô có thể giành được Grand Slam đầu tiên cho sự nghiệp quần vợt của mình.

Gauff, chính xác là 19 tuổi và 180 ngày, trở thành tay vợt trẻ thứ ba trong 30 năm qua lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ hai. Trước cô, Martina Hingis có trận chung kết Grand Slam thứ hai khi 16 tuổi 251 ngày, Maria Sharapova là 19 tuổi 144 ngày. Ngay cả Serena Williams cũng nhiều tuổi hơn Gauff khi có trận chung kết Grand Slam thứ hai ở 19 tuổi 348 ngày.

Hạt giống số 6 Gauff là thiếu niên người Mỹ đầu tiên lọt vào trận đấu cuối cùng ở New York kể từ Serena Williams, một trong những thần tượng của cô. Cô đang duy trì phong độ rất tốt. Gauff hiện đã có trận thắng thứ 11 liên tiếp và trận thắng thứ 17 trong 18 trận đấu đã qua, chuỗi trận bắt đầu sau khi bị loại ở vòng 1 Wimbledon hồi tháng Bảy.

Gauff nói: “Thành thật mà nói, sau Wimbledon, tôi không mong đợi mình sẽ thi đấu tốt trong mùa giải sân cứng này, vì vậy tôi thực sự tự hào về cách tôi đã có thể xoay chuyển tình thế. Bây giờ tôi đang vui hơn nhiều…”.

Minh Tuấn