Garcia vô địch WTA Finals

Trận chung kết giải Quần vợt WTA Finals đã kết thúc khá chóng vánh sau chỉ 1 giờ 42 phút với ngôi vô địch thuộc về tay vợt người Pháp - Caroline Garcia. 

garcia-2-1667881212.jpg

Caroline Garcia, 29 tuổi, chỉ mất 55 phút để kết thúc séc thứ nhất với tỷ số 7-6 và liên tiếp dẫn trước để rồi kết thúc séc thứ hai với một chiến thắng nữa: 6-4. Cô bước vào cuộc đụng độ đỉnh cao này sau khi đánh bại Maria Sakkari 6-3, 6-2, trong khi Aryna Sabalenka gây sốc cho số 1 thế giới Iga Swiatek khi bất ngờ “quật đổ” đối thủ người Ba Lan với tỷ số 6-2, 2-6, 6-1 ở lượt trận bán kết.

Caroline Garcia đã có một chặng đường đẹp như mơ trong năm nay. Cho đến tháng 6, cô đã vươn lên thứ 7 trên Bảng xếp hạng các tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới, và sau giải đấu này, cô chắc chắn sẽ có một suất trong tốp 5. Cô đã giành được danh hiệu Hamburg Mở rộng, Ba Lan Mở rộng và Cincinnati Masters để đi được những bước tiến dài trong sự nghiệp. Tại US Open, cô đã lọt vào bán kết - lần đầu tiên trong 4 lần gần đây nhất cô tham dự một giải Grand Slam.

garcia3-1667881212.png

Trong giải WTA Finals năm nay, cô chỉ thua Iga Swiatek ở vòng bảng. Cô giành chiến thắng áp đảo trước Coco Gauff và sau đó đánh bại Daria Kasatkina để đủ điều kiện vào bán kết.

Trong khi đó, Aryna Sabalenka không giành được dù chỉ một danh hiệu nào trong năm nay, nhưng việc thi đấu ổn định đã giúp cô duy trì vị trí trong tốp 10 của Bảng xếp hạng và đủ điều kiện tham dự WTA Finals năm thứ hai liên tiếp. Màn trình diễn tốt nhất của Sabalenka trong năm nay là về nhì tại Stuttgart Open và Libema Open.

Sabalenka và Garcia từng gặp nhau 4 lần trước đây, mỗi bên đều đã thắng đối phương 2 lần. Dù thua Garcia trong trận đấu cuối cùng, Sabalenka vẫn sẽ có được một vị trí trong tốp 5 Bảng xếp hạng WTA trong lần công bố sắp tới.

Minh Tuấn