Gần 600 vận động viên tham dự giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022

Sáng 21/8, tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 với sự tham dự của gần 600 vận động viên đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước.

Giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 là giải đấu đầu tiên kể từ khi Roller chính thức thuộc sự quản lý của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam. Đại diện Ban Tổ chức giải cho biết, giải đấu quy tụ gần 600 vận động viên không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp thuộc các đội, nhóm, câu lạc bộ không giới hạn độ tuổi đến từ 34 câu lạc bộ thuộc 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia đua tài.

Tại giải đấu này, các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Đua tốc độ, Silede, Slalom và Skateboard (trượt ván). Đây cũng là lần đầu tiên Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đưa nội dung trượt ván - nội dung thi đấu chính thức tại Olympic vào thi đấu.

1-1661055797.jpg
Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao tặng hoa các Nhà tài trợ của giải đấu

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cho biết: “Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nhận định đây là giải Roller có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội. Cuộc thi đánh dấu bước tiến mới của bộ môn. Đây cũng là bằng chứng cho định hướng đúng đắn của Liên đoàn… Một điều quan trọng đối với phong trào roller của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng bởi vì sau 2 năm bị tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, phong trào tập luyện môn thể thao này đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam mong rằng, giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy phong trào Roller trong cả nước, đồng thời phát hiện, tuyển chọn các vận động viên xuất sắc để đào tạo, đại diện cho Việt Nam tranh tài ở các giải đấu quốc tế”.

2-1661055798.jpg
Giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 thu hút gần 600 vận động viên đến từ 14 tỉnh, thành tham dự

Tại Lễ khai mạc giải đấu, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - đánh giá cao công tác tổ chức giải đấu của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam: "Giải đấu này góp phần rất lớn trong việc xã hội hóa thể thao nói chung và từng bước đưa Roller trở thành một môn thể thao chuyên nghiệp của Thể thao Việt Nam. Thông qua những giải đấu như thế này, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam có thể phát hiện những vận động viên xuất sắc để tham dự các giải đấu quốc tế".

Ông Nguyễn Trọng Hổ - Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia - cho biết, với đặc thù riêng của mình, môn Roller có nhiều cơ hội để thu hút các vận động viên tham gia tập luyện và thi đấu trong thời gian tới. Theo ông Hổ, đây có thể là môn thể thao duy nhất có thể thu hút các em nhỏ từ 3-5 tuổi tham gia tập luyện và tranh tài. Do đó, nếu được duy trì và tổ chức tốt, những giải đấu Roller trong những năm tiếp theo hoàn toàn có thể thu hút cả hàng nghìn vận động viên không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp tham gia.

5-1661055798.jpg
3-1661055798.jpg
4-1661055798.jpg
Các vận động viên nhí tranh tài nội dung đua tốc độ môn Roller

Cùng con có mặt tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình để tham dự giải đấu năm nay, chị Thanh Hiền (Nam Từ Liêm - Hà Nội) cho biết, bản thân rất háo hức vì con trai 9 tuổi của mình có một sân chơi bổ ích trước khi bước vào năm học mới 2022-2023. Cũng theo chị Hiền, tham dự giải đấu này, con trai của mình có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những người bạn đồng trang lứa thuộc các câu lạc bộ Roller tại Hà Nội và các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Trung Kiên