Gần 4.000 runner tranh tài giải Chạy “Phan Thiết Marathon 2023 - Hành trình xanh"

Ngày 22/10, giải Chạy “Phan Thiết Marathon 2023 - Hành trình xanh” đã chính thức khởi tranh vào lúc 3 giờ 30 sáng cho cự ly 42km, sau đó các cự ly 5km, 10km và 21km cũng lần lượt xuất phát với gần 4.000 runner (vận động viên chạy cự ly dài) từ các tỉnh thành và các runner nước ngoài.

Đây là giải Marathon lần đầu tiên, thành phố Phan Thiết phối hợp tổ chức dành cho các runner trải nghiệm. Vận động viên sẽ được sải bước trên cung đường Phan Thiết - Mũi Né, có dịp cảm nhận nhịp sống bình yên nơi làng chài Mũi Né và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Bình Thuận.

binh-thuan-1697983989.jpg

Sau hơn 5 tiếng đồng hồ, các nội dung thi đấu ở các cự ly 5km - 10km - 21km - 42km cũng đã hoàn thành, trong sự phấn khích của các đơn vị, cá nhân tham gia giải.

Địa điểm xuất phát và về đích được đặt tại Tổ hợp Đô thị du lịch giải trí Mũi Né Summerland nằm trên đường Võ Nguyên Giáp - một trong những cung đường ven biển đẹp nhất của thành phố Phan Thiết, để tạo thuận tiện nhất cho vận động viên tham gia.

Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, cho biết - Ban Tổ chức hy vọng giải Chạy “Phan Thiết Marathon 2023 - Hành trình xanh" sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố du lịch Phan Thiết đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, đúng với tinh thần hưởng ứng năm Du lịch quốc gia - Hội tụ xanh. Đồng thời giải đấu sẽ khuyến khích phong trào địa phương, đẩy mạnh tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng và phấn đấu đây sẽ là giải thể thao được tổ chức thường niên trong nhiều năm tới.

Quang Nhân