Gần 300 tình nguyện viên phục vụ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Để chuẩn bị cho các công tác phục vụ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, thành phố Hải Phòng đã huy động 288 cán bộ, giáo viên, sinh viên và học sinh làm tình nguyện viên. 

Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hải Phòng đã xây dựng lực lượng tình nguyện viên gồm 168 thầy giáo, cô giáo đến từ 5 quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Kiến An và 120 thanh niên tình nguyện viên là sinh viên, học sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, các trường THPT trên địa bàn thành phố.

hn1-1720137442.jpg

Tại Hội nghị tập huấn lực lượng Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hải Phòng đã phân công rõ nhiệm vụ của các thành viên tham gia. Theo Quyết định số 770 của Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hải Phòng, lực lượng tình nguyện viên phục vụ được chia làm 2 nhóm: Lực lượng hỗ trợ đoàn vận động viên các tỉnh, thành gồm 168 cán bộ, giáo viên từ Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường; Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tại các điểm thi đấu là sinh viên, học sinh các trường Đại học, THPT.

Ngay sau khi có quyết định của Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố, chiều ngày 21/6, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Y tế, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn lực lượng tình nguyện viên. Tại Hội nghị, các tình nguyện viên là các thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên của thành phố nghe báo cáo viên đến từ các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Du lịch, Văn hoá và Thể thao hướng dẫn cách lấy xác nhận thông tin các tỉnh, thành phố; Kiểm tra hồ sơ nhân sự; cung cấp thông tin cơ bản về thành phố Hải Phòng; Các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch, nghỉ ngơi, lưu trú, dịch vụ; các môn thi đấu, điều kiện sân bãi, địa điểm thi đấu.

Ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại thành phố Hải Phòng - cho biết: Nhiệm vụ của lực lượng tình nguyện viên là rất quan trọng. Mỗi tình nguyện viên là một Đại sứ du lịch của thành phố để giới thiệu về văn hóa, du lịch và con người thành phố Hải Phòng. Đây cũng là những cầu nối giữa Ban Tổ chức với các đoàn vận động viên tỉnh, thành phố tham dự Hội khỏe.

Ông Đỗ Văn Lợi mong muốn, các tình nguyện viên nắm vững được phân công nhiệm vụ; bằng nhiệt huyết, sức trẻ, các thầy cô giáo, các em sinh viên, học sinh năng động trong các hoạt động để hướng dẫn các đoàn tỉnh, thành bạn về tham gia thi đấu một cách chu đáo, thành công.

hoi-nghi2-1720137477.jpg
Hội nghị tập huấn lực lượng tình nguyện viên

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X được tổ chức tại thành phố Hải Phòng. Các tình nguyện viên sẽ có vai trò như những Đại sứ du lịch có nhiệm vụ hỗ trợ các đoàn vận động viên khi đến Hải Phòng tại Lễ khai mạc, bế mạc và trong suốt quá trình diễn ra Hội khỏe cũng như tích cực tuyên truyền, quảng bá về thành phố Cảng năng động, thân thiện, mến khách…

Hội khỏe Phù Đổng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 thi đấu ở cấp khu vực, Hải Phòng thuộc khu vực 2 cùng các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Bắc bộ. Giai đoạn 2 thi đấu vòng chung kết và Hải Phòng là đơn vị chủ nhà đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tổ chức từ ngày 18 đến 28/7 tại thành phố Hải Phòng, với sự tham gia của khoảng 15.000 huấn luyện viên và vận động viên. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 20/7 tại Sân vận động Lạch Tray (khoảng 16.000-17.000 người). Lễ bế mạc diễn ra vào 15 giờ ngày 28/7 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Tiệp (khoảng 800-1.000 người). Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sẽ thi đấu 15 môn gồm: Điền kinh, Bơi, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng rổ, Cầu lông, cờ Vua, Đá cầu, Karate, Kéo co, Taekwondo, Thể dục Aerobic, Vovinam, Võ cổ truyền.

Lê Minh