GAM Esports lên đường tới Mỹ tham dự CKTG 2022

9 giờ sáng ngày 1/10, các thành viên GAM Esports đã có mặt tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lên đường đi đến New York - Mỹ để chuẩn bị tham dự Vòng bảng của Chung Kết Thế Giới 2022.

Sau khi tổ chức buổi lễ ra quân của GAM Esports (GAM) và Saigon Buffalo (SGB) trước thềm CKTG, một sự kiện chưa từng có tiền lệ ở trong Esports, GAM đã công bố về tình hình VISA của đội tuyển trước thềm CKTG. Trên trang Facebook của đội, GAM thông báo rằng tất cả các tuyển thủ đã có đầy đủ VISA để đến Mỹ tham dự giải đấu mang tầm quốc tế này.

Sau 3 năm vắng bóng tại các giải đấu quốc tế do vấn đề dịch bệnh, các thành viên GAM đang rất háo hức cho lần trở lại này. Tuyển thủ Đặng Thanh Phê (Kati) cho biết: “Sau nhiều lần lỡ hẹn, đây là lần đầu tiên em được có mặt tại một giải đấu quốc tế. Em đang cảm thấy khá hồi hộp nhưng em cũng rất tự tin khi đối đầu với những người chơi đường giữa khác trên thế giới”.

Các thành viên GAM đang có một tinh thần và quyết tâm cực kỳ cao cho chuyến du đấu lần này. Tuyển thủ Đỗ Duy Khánh (Levi) chia sẻ: “Các thành viên GAM đang rất tự tin cho giải đấu lần này với sự chuẩn bị của đội trong những tuần qua. GAM sẽ thi đấu hết sức mình để mang lại thành tích tốt nhất cho khu vực VCS và không làm phụ lòng của những người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển”.

gam-1664767365.jpeg
GAM Esports lên đường tới Mỹ tham dự CKTG 2022

Ông TK Nguyễn - CEO của NRG Asia bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất hào hứng khi GAM có cơ hội tham dự một sự kiện thể thao điện tử tầm cỡ như thế này. Ngoài ra, GAM sẽ có cơ hội gặp gỡ NRG Bắc Mỹ cũng như nhà sáng lập, CEO Andy Miller. Đội ngũ của NRG Bắc Mỹ sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thành viên GAM có được trạng thái tốt nhất khi bước vào những trận đấu sắp đến. TK tin rằng đây sẽ là một hành trình huyền thoại của GAM và chúng tôi sẽ làm cho VCS cảm thấy tự hào”.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, tại CKTG 2022, GAM nằm ở bảng C cùng với Rogue, TOP eSports và một đối thủ chưa xác định từ vòng Khởi động. Đây được coi là một bảng đấu khó đối với hạt giống số một của Việt Nam khi các đối thủ đều rất mạnh.

Rogue là đương kim vô địch của LMHT châu Âu. Trong trận chung kết LEC (giải LMHT châu Âu) mùa hè 2022, họ giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước G2 eSports, một đội giàu truyền thống của LMHT thế giới những năm qua.

Trong khi đó, TOP eSports là á quân của Trung Quốc, khu vực được đánh giá mạnh nhất thế giới hiện tại. Ngoài ra, TOP eSports còn được coi là một trong những ứng cử viên vô địch của CKTG 2022. Đội hình của TOP eSports còn sở hữu 2 nhà vô địch thế giới là Tian (đi rừng) và JackeyLove (xạ thủ). GAM sẽ có trận đấu đầu tiên của Vòng Bảng vào ngày 9/10 với đối thủ TOP Esports.

Chung Kết Thế Giới (CKTG) là sự kiện thường niên lớn nhất và được mong chờ nhất của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, nơi quy tụ những đội tuyển mạnh nhất từ các khu vực để giành lấy danh hiệu cao quý nhất.

Ở trận Chung Kết của CKTG 2021, Riot Games đã ghi nhận 74 triệu lượt xem cao nhất cùng thời điểm trong cuộc đấu giữa Damwon KIA và Edward Gaming. Ngoài ra, sự kiện này cũng giữ danh hiệu được xem nhiều giờ nhất của một giải đấu thể thao điện tử từng được ghi nhận (1,1 tỷ giờ xem).

Liên Minh Huyền Thoại được đánh giá cao là tựa game lớn nhất trong làng thể thao điện tử và số liệu về lượng người xem của nó đã làm nổi bật điều đó của tựa game 12 năm tuổi này. Tổng giá trị giải thưởng cho CKTG 2022 được công bố vào khoảng hơn 2,2 triệu đô-la Mỹ (hơn 53 tỷ đồng), một phần thưởng đặc biệt giá trị cho đội tuyển ưu tú nhất của LMHT thế giới.

CKTG 2022 sẽ được diễn ra ở Mỹ, tại những sân khấu hàng đầu như Madison Square Garden, State Farm Arena. Sau 2 năm VCS vắng mặt tại kỳ đại hội lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại, các đội Việt Nam đều đang rất khao khát được thể hiện mình ở sân chơi quốc tế này.

Chung Kết Thế Giới 2022 quy tụ 24 đội tuyển mạnh nhất từ các khu vực, diễn ra ở Mexico và Mỹ từ 29/9 đến 7/11.

Bảo Ngọc