"Gã nhà giàu" nước Pháp công bố "thuyền trưởng" mới

Chỉ vài giờ sau khi chia tay huấn luyện viên Christophe Galtier, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã bổ nhiệm ông Luis Enrique làm "thuyền trưởng" mới của đội bóng. Theo hợp đồng vừa được các bên ký kết, huấn luyện viên Enrique sẽ làm việc cho đội bóng đại diện thủ đô nước Pháp trong 2 năm.

Thông tin PSG bổ nhiệm Luis Enrique thay thế Christophe Galtier đã xuất hiện từ lâu, nhưng phải đến hôm nay, nhà đương kim vô địch Ligue 1 mới chính thức xác nhận. Chỉ vài giờ sau khi sa thải huấn luyện viên Galtier và các trợ lý, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã tổ chức họp báo ra mắt Enrique. "Chúng tôi vui mừng thông báo Luis Enrique trở thành huấn luyện viên trưởng mới của đội bóng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ ký hợp đồng 2 năm kéo dài tới tháng 6/2025", thông báo của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) có đoạn.

Ngay từ cuối tháng trước, chuyên gia đưa tin chuyển nhượng uy tín người Italia là Fabrizio Romano từng xác nhận, huấn luyện viên Enrique đã đồng ý dẫn dắt PSG trong 2 năm. Tuy nhiên, ông phải đợi đến khi đồng nghiệp Galtier rời PSG mới có thể trở thành người của đội chủ sân Parc des Princes.

Trước đó, đội chủ sân Parc des Princes sớm chia tay huấn luyện viên Christophe Galtier. Đội bóng thành Paris phải bồi thường hợp đồng còn thời hạn 1 năm cho ông Galtier và phó tướng Thierry Oleksiak số tiền lên tới 10 triệu euro. PSG cần một nhà cầm quân cứng rắn và có uy hơn để ổn định tình hình. "Cá tính của Enrique là chìa khóa để ổn định một phòng thay đồ vốn thường xuyên vướng vào các vụ lùm xùm", Marca viết.

enrique-1688596041.jpeg
Huấn luyện viên Enrique ra mắt PSG

Trong buổi lễ ra mắt huấn luyện viên Enrique, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch PSG - chia sẻ: "Với việc vừa hợp tác với huấn luyện viên Enrique, PSG đã bước sang một chương mới. Chúng tôi rất vui khi có được sự phục vụ của một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới. Điều đó không chỉ được thể hiện ở những danh hiệu mà còn qua cái cách huấn luyện viên Enrique vận hành các đội bóng. Phong cách tấn công đặc trưng của huấn luyện viên Enrique là thứ mà chúng tôi muốn mang về cho PSG cũng như các fan".

PSG ký hợp đồng 2 năm với Enrique và cho phép ông mang theo một số trợ lý thân cận. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ bắt tay ngay vào công việc mới. Enrique trở thành huấn luyện viên thứ bảy của PSG dưới thời chủ sở hữu Qatar, nhưng là huấn luyện viên thứ tư trong vòng chưa đầy 3 năm qua. Sau khi sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel vào tháng 12/2020, PSG đã liên tiếp bổ nhiệm các ông: Pochettino và Galtier, nhưng cả 2 đều không trụ được quá 1 mùa giải. Thậm chí, họ cùng bị sa thải sau khi giúp PSG vô địch Ligue 1. Vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu của Enrique ở PSG không phải giành các danh hiệu trong nước. Thay vào đó, ông bắt buộc phải giúp đội bóng này thành công ở Champions League nếu muốn tại vị lâu dài.

Trong ngày ký hợp đồng với PSG, vị chiến lược gia 53 tuổi này cho hay: "Thật tuyệt vời khi được dẫn dắt PSG và tận hưởng những trải nghiệm mới. Tôi rất vui khi gặp gỡ các thành viên của PSG, tới Paris sinh sống và được học tập một ngôn ngữ mới".

Ngoài ra, Enrique nhấn mạnh ông sẽ thích nghi với đội hình vốn có của PSG. Nhiều nguồn tin cho biết, cựu huấn luyện viên Barcelona không có quyền quyết định chuyển nhượng ở câu lạc bộ mới. Enrique cho biết: “Bản sắc tấn công của PSG là điều không thể thay đổi hay trì hoãn. Đó cũng là triết lý của tôi. Mỗi huấn luyện viên đều phải tìm cách thích nghi với các cầu thủ của mình. Công việc của tôi là phát huy hết khả năng của từng cầu thủ và cả tập thể”.

Huấn luyện viên Enrique là cựu cầu thủ từng đá cho cả Real Madrid lẫn Barcelona. Ông theo nghiệp cầm quân từ năm 2008 và mới chia tay đội tuyển Tây Ban Nha hồi năm ngoái. Kinh nghiệm và những thành tích của huấn luyện viên Enrique đủ sức thuyết phục giới chủ PSG. Lý lịch của cựu "thuyền trưởng" Barca là không cần bàn cãi. Cột mốc đáng nhớ nhất của thuyền trưởng người Tây Ban Nha là mùa giải 2014-2015, khi giúp Barca giành cú ăn ba lịch sử gồm chức vô địch La Liga, Copa del Rey và Champions League.

Trang Trang